GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gx. Phúc Hải: Trại hè - Yêu thương còn mãi

Gx. Phúc Hải: Trại hè - Yêu thương còn mãi
Với mục đích đẩy mạnh phong trào thiếu nhi thánh thể trong giáo xứ và tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè 2016, Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Tuyền, Thầy xứ, Ban Giáo Lý và Hội học sinh – sinh viên đã tổ chức chương trình trại hè với chủ đề: “Yêu thương như Thầy Giêsu” trong hai ngày 13 -14/08/2016 vừa qua.
Với mục đích đẩy mạnh phong trào thiếu nhi thánh thể trong giáo xứ và tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè 2016, Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Tuyền, Thầy xứ, Ban Giáo Lý và Hội học sinh – sinh viên đã tổ chức chương trình trại hè với chủ đề: “Yêu thương như Thầy Giêsu” trong hai ngày 13 -14/08/2016 vừa qua.
 

Chương trình trại hè đã được phát động cách hai tháng trước bằng việc kêu gọi các em đi viếng Chúa Giêsu Thánh Thể, tham dự thánh lễ, và thi đua sinh hoạt theo các tổ vào các chiều thứ Năm và Chúa Nhật hàng tuần. Vì vậy mà hai ngày trại hè vừa qua được các em thiếu nhi và bà con giáo dân háo hức chờ đợi ngày vui này từ lâu.

Chương trình trại hè bắt đầu bằng việc cắm trại vào sáng thứ bảy ngày 13/08. Ngay từ sáng sớm, các em đã tập trung đầy đủ theo các tổ tại các khu vực trại đã được phân chia. Đúng 08h00, sau hiệu còi phát động của ban tổ chức, với sự hỗ trợ của các anh chị Giáo Lý Viên, tất cả các em thiếu nhi đều làm việc rất hăng say, tích cực để hoàn thành trại sao cho nhanh nhất, đẹp nhất. Có 5 chi đội trại: Marcô, Phêrô, Gioan, Martin và trại của hội học sinh – sinh viên.

 

Đúng 14h00 chiều cùng ngày, Cha xứ tuyên bố khai mạc chương trình trại hè.  Một em đại diện cho thiếu nhi toàn xứ lên xin hứa với Cha xứ và mọi người sẽ chơi hết mình, thi đua nhiệt tình, trung thực và công bằng trong chương trình trại hè. Được sự hướng dẫn hài hước, vui vẻ của các anh chị sinh viên, các trò chơi đồng đội rất sáng tạo, năng động và vui vẻ đã được diễn ra. Tuy thời tiết có mưa nhưng vẫn không làm cản trợ được tinh thần của các em. Tất cả đều hòa mình vào các trò chơi mà không ngại khó, ngại bẩn miễn làm sao ghi được điểm nhiều nhất cho tổ của mình. Những giọt mồ hôi đã rơi cùng với đó là tiếng cười, niềm vui hiện rõ ở trên khuôn mặt các em.
 


 

Vào 19h30, chương trình hoan ca văn nghệ đã được bắt đầu. Tham gia đóng góp tiết mục văn nghệ không chỉ có giáo xứ nhà mà còn có các giáo xứ lân cận như Ninh Mỹ, Tùng Nhì. Các tiết mục văn nghệ hết sức sôi động, ý nghĩa đã được diễn ra trong không gian ngôi thánh đường. Các bạn thiếu nhi giáo xứ Phúc Hải và giáo xứ bạn đã cháy hết mình cho đêm văn nghệ và gửi cho khán giả thông điệp về tình yêu lớn lao của Thầy Giêsu như câu chủ đề của toàn chương trình: “Yêu thương như Thầy Giêsu”. Sau chương trình văn nghệ, toàn thể cộng đoàn cùng các em thiếu nhi quây quần trong nhà thờ trước Chúa Giêsu Thánh Thể dâng lên Chúa lời tạ ơn chân thành vì Chúa đã ban cho một ngày vui, và ý nghĩa.
 

07h00 sáng Chúa Nhật ngày 14/08, Chương trình tiếp tục diễn ra với các trò chơi hội chợ. Trên tay ai cũng có rất nhiều “bông hoa thiêng” là vé chơi của các gian hàng. Với sự khéo léo, nhanh nhẹn các em thiếu nhi ai cũng tươi cười rạng rỡ vì được những phần quà về cho mình. “Bông hoa thiêng” và những phần quà là thành quả của sự chăm chỉ đi viếng Chúa Giêsu Thánh Thể và tham dự thánh lễ trong hai tháng hè vừa qua. Vào 12h00 các em có bữa cơm trưa thân mật, vui vẻ trong khuôn viên trung tâm mục vụ giáo xứ.
 

15h00 ngày 14/08, Chương trình “Rung Chuông Vàng” được diễn ra. Các em đã được học hỏi nhiều kiến thức về kinh thánh, giáo lý qua các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Trong sự trung thực, các thí sinh thi đua hết sức gay cấn, sôi nổi. Tuy giá trị phần quà không lớn nhưng đây cũng là dịp để Cha xứ, Thầy xứ, Ban giáo lý khuyến khích các em năng học hỏi về kinh thánh, giáo lý của Chúa để thêm hiểu biết và yêu mến Ngài nhiều hơn.

Tiếp đến là chương trình tổng kết năm học giáo lý vừa qua. Với sự hiện diện của ban trùm giáo xứ, ban nghiên huấn, quý phụ huynh, Cha xứ đã tổng kết tất cả các mặt trong một năm học giáo lý vừa qua và đưa ra đường hướng hoạt động cho năm học sắp tới. Sau chương trình tổng kết là thánh lễ khai giảng năm học mới - là tâm điểm của chương trình trại hè. Trong tâm tình tri ân cảm tạ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ trong hai ngày hè vừa diễn ra. Đồng thời cũng cầu nguyện cho các giáo lý viên và các học viên biết hăng say học hỏi giáo lý và thánh kinh dưới mái trưởng của thầy Giêsu.

 

Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa, tiếp nhận, sai đi của các anh chị giáo lý viên và học sinh, sinh viên. Đứng trước Chúa và cộng đoàn, các anh chị GLV đã tuyên hứa sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và các em trong giáo xứ một cách quảng đại và vô vị lợi; quyết tâm từ bỏ ý riêng, vâng phục ý Chúa qua các vị hữu trách và góp phần làm phong trào thiếu nhi thánh thể thăng tiến trong yêu thương và hiệp nhất.  Các em học viên giáo lý 3 cấp và các em học sinh - sinh viên cũng tuyên hứa chăm chỉ học hành nhất là giáo lý và Lời Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện, giữ vững đức tin và xa tránh dịp tội. Sau thánh lễ cha xứ trao phần thưởng cho các tổ trong kì thi trại hè vừa qua cùng với đó là phát thưởng cho các em học sinh văn hóa và giáo lý được thành tích xuất sắc.
 

Chương trình trại hè là niềm vui lớn với các em thiếu nhi giáo xứ và cộng đoàn, là cơ hội cho các em đến với Chúa, học hỏi về Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn.  Qua chương trình trại hè các em cũng thể tình đoàn kết, đồng đội  yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. “Yêu thương như Thầy Giêsu” là tình yêu biết cho đi, hy sinh tất cả cho Chúa, cho tha nhân. Chương trình trại hè đã kết thúc nhưng tại đó yêu thương còn vang mãi. 

Một số hình ảnh:

 




















Tác giả: TT. Phúc Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây