GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gp Bùi Chu: lễ chính tiệc mừng thánh Đaminh

Gp Bùi Chu: lễ chính tiệc mừng thánh Đaminh
Thánh lễ đã được diễn ra vào lúc 9g15, ngày 08.08.2015, cùng với sự hiện hiện của Cha Giuse Nguyễn Đức Giang chánh xứ Bùi Chu, khoảng hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, quý Thầy bên Đại chủng viện, quý Dòng cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo phận đã về tham dự Thánh lễ.
Bùi Chu, 08/08/2015 (gpbuichu.org) – “ Ngọn hải đăng làm một việc rất hữu ích đó là chiếu soi chỉ đường cho ngư dân cập bến an toàn trong đêm tối. Thánh Đaminh được ví như ngọn đèn của giáo hội, như ngọn hải đăng. Thánh Đaminh không tự cho mình là ngọn đèn tự sức có thể chiếu sáng cho Giáo hội nhưng là lời Giáo hội dùng để nói về Thánh nhân như một người con trưởng thành trung thành của Giáo hội đã sống và làm việc hết mình vì Giáo hội như ngọn hải đăng từng góp nhặt đổ dầu để nó luôn cháy sáng. Thánh Đaminh cũng đã biết châm dầu cho cuộc đời của Ngài bằng sức sống của Chúa qua đời sống cầu nguyện liên lỷ với Chúa”. Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế Thánh lễ chính tiệc mừng kính Cha Thánh Đaminh quan thầy đệ nhị của giáo phận tại quảng trường Đức Mẹ La Vang giáo phận Bùi Chu.
 

Thánh lễ đã được diễn ra vào lúc 9g15, ngày 08.08.2015, cùng với sự hiện hiện của Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chánh xứ Bùi Chu, khoảng hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, quý Thầy bên Đại chủng viện, quý Dòng cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo phận đã về tham dự Thánh lễ.

Trước đó, vào lúc 9g00 có cuộc rước đoàn lễ nghi từ Tòa Giám Mục ra lễ đài Đức Mẹ La Vang.

 











Đức Cha Tôma chủ tế Thánh lễ trong lời mở đầu đã mời gọi mọi người cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Vô Nhiễm và Cha Thánh Đaminh đã ban cho giáo phận những hồng ân cao cả từ lúc giáo phận được hình thành, đứng vững và phát triển cho tới ngày hôm nay. Thánh lễ hôm nay Ngài cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các Đức Giám Mục đã từng coi sóc giáo phận, các vị ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

Tiếp đến, trong cương vị thẩm phán của giáo phận, ngài đã dùng năng quyền của mình, giải tội tập thể và tha tội cho các tín hữu có mặt trong Thánh lễ hôm nay, với các điều kiện như thường lệ.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma còn nói rằng: “ Thánh Đaminh vị Thánh quan Thầy mà chúng ta mừng kính hôm nay cũng được gọi là ánh sáng của đoàn hội.
 
“Ôi ánh sáng rạng soi giáo hội,

Thầy chân lý mở lối soi đường,

Hồng thiên nhẫn lại tỏa hơn,

Ngọc ngà yên tĩnh nêu gương tinh ròng”.

Cha Thánh của chúng ta rất yêu thích bầu khí tĩnh mịch của cộng đoàn. Cha Đaminh hăng say đi truyền giáo đó là vì lòng yêu mến Chúa và yêu mến các linh hồn. Thánh Đaminh đã biết dùng thêm việc cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi để loan báo Tin Mừng cách hữu hiệu. Cha Thánh biết dùng đời sống cầu nguyện làm sức mạnh cho đời sống thiêng liêng và cho sứ vụ loan báo Tin Mừng. Mỗi người trong chúng ta cũng được mời gọi sống đời sống cầu nguyện hằng ngày để giúp chúng ta hoán cải, yêu mến Chúa ngày một hơn, phản chiếu trong chúng ta ánh sáng của chính Chúa Kitô, nhờ đó chúng ta có thể loan báo Tin Mừng cho anh chị em chúng ta trong môi trường và hoàn cảnh chúng ta đang sống.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, thay mặt cộng đoàn dân Chúa có đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ vì lòng yêu mến Chúa đã hiện diện về đây hiệp dâng Thánh Lễ cách sốt sắng.
 



Thánh lễ kết thúc 10g50 trong khí trời nắng oi ả, nhưng không vì thế mà làm mất đi tinh thần và lòng sốt mến Chúa của người Bùi Chu. Mọi người ra về lòng tràn đầy hân hoan trong ngày đại lễ của giáo phận vì còn được lãnh ơn toàn xá trong dịp lễ. Xin Thiên Chúa nối kết chúng ta với nhau và với Chúa bằng tình yêu mà Chúa đã dành cho nhân loại để mỗi người trong chúng ta biết yêu thương mà phục vụ gia đình, phục vụ giáo xứ, phục vụ giáo phận cũng như phục vụ cả hội thánh. Xin Cha Thánh Đaminh quan thầy luôn phù hộ cho chúng ta.

 

Tác giả: BTT. Giáo Phận Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây