GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gp. Bùi Chu: GLV và TNTT hành hương

Gp. Bùi Chu: GLV và TNTT hành hương
Sáng ngày 30 tháng 07 năm 2016, khoảng 1.280 giáo lý viên đại diện cho hơn 5000 giáo lý viên và khoảng hơn 1000 thiếu nhi đại diện cho hơn 60.000 bạn thiếu nhi trong toàn Giáo phận hành hương về tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai để lãnh nhận ơn toàn xá.
Sáng ngày 30 tháng 07 năm 2016, khoảng 1.280 giáo lý viên đại diện cho hơn 5000 giáo lý viên và khoảng hơn 1000 thiếu nhi đại diện cho hơn 60.000 bạn thiếu nhi trong toàn Giáo phận hành hương về tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai để lãnh nhận ơn toàn xá.
 

Đúng 07 giờ 45, cha Giuse Đỗ Văn Thực, đặc trách Giáo lý viên và Thiếu nhi Thánh thể giáo phận, đã giới thiệu chương trình sinh hoạt cho tất cả cộng đoàn. Tiếp đến, cha trưởng ban Năm Thánh Giuse Trần Quốc Tuyến giúp các bạn hiểu ý nghĩa của Năm Thánh và ngày hành hương. Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm chia sẻ với mọi người chủ đề: "Bé thơ và Lòng thương xót Chúa".

Vào lúc 9 giờ 30, mọi người cùng nhau bước qua Cửa Thánh để bắt đầu thánh lễ lúc 10 giờ 30 do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, 30 cha đồng tế, quý thầy phó tế, quý thầy, quý dì và các ông bà trong Ban nghiên huấn các giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho các anh chị giáo lý viên.

 



Mở đầu thánh lễ, Đức cha nhắn nhủ: "Hôm nay, chúng ta có mặt nơi đây để tạ ơn Chúa vì trong Năm Thánh Lòng thương xót này, mỗi người đều cảm nhận được biết bao hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ; cách riêng trong ngày hành hương dành cho các giáo lý viên và Thiếu nhi Thánh thể. Đặc biệt qua bí tích giải tội, chúng ta đã được Chúa tha thứ và thanh tẩy để rồi chúng ta đủ điều kiện cũng như xứng đáng lãnh nhận tràn đầy ơn thánh Chúa trong suốt Năm Thánh này".

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Đức cha với mọi người về mầu nhiệm tình của Thiên Chúa qua bí tích Thánh thể: "Việc Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều là hình bóng báo trước việc người thiết lập bí tích Thánh Thể. Chúa Giêsu chính là bánh hằng sống trao ban cho chúng ta được sự sống đời đời. Hồng ân bí tích Thánh Thể được ban tràn đầy cho nhân loại chúng ta. Chúa Giêsu đã biểu lộ mục đích sống của mình là sống vì Chúa Cha và cho nhân loại".

 
 
 

Chúa Giêsu luôn chạnh lòng thương những con người tội lỗi, gieo hy vọng cho những ai hay thất vọng, đem lại ý nghĩa cho những người khổ đau tưởng chừng là vô lý. Người đón nhận tất cả với tình yêu thứ tha để qua đó "Thánh giá nở hoa - vực thẳm tràn đầy sự sống".

Hội thánh hôm nay luôn cần những chứng nhân cho tình yêu giữa lòng đời, cần những chứng nhân mạnh dạn loan báo Tin mừng, tình yêu, cần đến những giáo lý viên, cần đến những người đi truyền giáo và cần đến những đôi tay khéo léo nhẹ nhàng xoa dịu vết thương khổ đau của nhân loại.

Đối với các GLV và các con thiếu nhi thánh thể, hôm nay là ngày hành hương đặc biệt, các con hãy luôn biết cảm tạ vì biết bao hồng ân Chúa đã ban xuống trên các con, để rồi các con trở nên những chứng nhân rao giảng, loan truyền đức tin đến cho mọi người bằng chính cuộc sống hàng ngày của mình".

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo lý viên và các em thiếu nhi cảm ơn Đức cha, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ban, quý đoàn hội và toàn thể cộng đoàn; hai em thiếu nhi dâng lên Đức cha, quý cha lẵng hoa tươi thắm.

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây