GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo phận Bùi Chu ngày hội tranh tài

Giáo phận Bùi Chu ngày hội tranh tài
Sáng ngày 21/7/2016, Ban Giáo lý - Đức tin Giáo phận Bùi Chu đã tổ chức kỳ thi học sinh giỏi Giáo lý cấp Giáo phận. 117 em học sinh giỏi Giáo lý đến từ 13 giáo hạt trong Giáo phận Bùi Chu đã cùng tranh tài tại Tòa Giám mục Bùi Chu.
"Em cảm thấy thật vinh dự và tự hào vì đã được thay mặt giáo hạt tham gia kỳ thi học sinh giỏi giáo lý cấp Giáo phận năm nay. Đây là lần đầu tiên em được tham gia một sân chơi lớn, cảm giác thật hồi hộp. Qua kỳ thi này em đã cảm nhận được niềm vui của sự gặp gỡ trong tình yêu Thiên Chúa. Em sẽ cố gắng tiếp tục học tập để năm sau lại có dịp được tham dự kỳ thi". Đó là lời chia sẻ chân thành của em Nguyễn Phương Liên đến từ giáo hạt Tứ Trùng trong kỳ thi học sinh giỏi giáo lý cấp Giáo phận năm học 2015 - 2016.
 
117 em học sinh giỏi giáo lý đến từ 13 giáo hạt tranh tài ở 3 cấp thi, một con số thật trùng lặp với 117 vị thánh tử đạo Việt Nam, điều này cũng khiến cho chính các em dự thi và các cổ động viên đến cổ vũ kỳ thi ngạc nhiên và cảm thấy thú vị.
 
Sáng ngày 21/7/2016, mặc dù chương trình khai mạc mãi đến 7g30p mới diễn ra nhưng ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều em có mặt để chuẩn bị cho kỳ thi. Niềm vinh dự, cảm giác hồi hộp, thoáng chút lo âu đó là cảm giác của các thí sinh tham dự kỳ thi.
 
Trong phần khai mạc, sau phần xin ơn Chúa thánh hóa, Đức cha Tôma giáo phận đã ân cần chia sẻ đôi điều với các em tham dự kỳ thi: "Cha xin chúc mừng các con đã vinh dự được tuyển chọn qua các kỳ thi tại các giáo xứ, giáo hạt. Mong muốn các con hãy đem những kiến thức đã học được áp dụng vào cuộc sống, hãy trở nên những tấm gương cho các bạn noi theo, và đặc biệt đối với các bạn dự thi giáo lý giỏi cấp III đều trở thành những giáo lý viên để đem những kiến thức đã học được truyền dạy cho các em của mình. Cha cũng cầu chúc cho các con hãy tự tin để hoàn thành bài thi một cách xuất sắc nhất...".
 
Sau phần khai mạc, các em đã được Ban tổ chức sắp xếp các vị trí ngồi dự thi đan xen giữa các cấp học. Đúng 8g15p phần thi viết bắt đầu, thời gian thi của các em cấp I, II là 45 phút và các em giáo lý cấp III là 50 phút. Chia sẻ về cuộc thi, Cha Giuse Đỗ Văn Thực - người Đặc trách mảng giáo lý Giáo phận nói: "Cuộc thi năm nay sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ, gay cấn và quyết liệt tranh tài giữa các em đến từ các giáo hạt; vì các em có mặt trong buổi thi hôm nay đã được tuyển chọn kỹ, đều là những gương mặt sáng giá và được kỳ vọng rất nhiều; các em đã được đào tạo và bồi dưỡng rất chu đáo. Mong ước từ kiến thức đã học được, các em sẽ trở thành những Kitô hữu trưởng thành trong Đức tin bằng chính cuộc sống của mình".
 
Sau khi hoàn thành cuộc thi viết, các thí sinh giải lao và các em giáo lý cấp II và III bước vào cuộc thi “Rung chuông vàng”. Cuộc thi đã diễn ra trong bầu khí sôi động và vui nhộn trước sự cổ vũ của khán giả, nhưng không kém phần hồi hộp của các thí sinh. Xen kẽ các phần thi là các tiết mục văn nghệ của các bạn linh hoạt viên, các ca sĩ và ảo thuật gia giúp các em có được tâm lý thoải mái nhất trong suốt cuộc thi.
 
Sau khi hoàn thành các phần thi, các em được cùng nhau chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà nguyện của Tòa Giám mục. Mỗi em dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, giáo phận, cách riêng là niềm vinh dự của các em hôm nay.
 
Phần công bố kết quả có lẽ là phần hồi hộp nhất của kỳ thi. Ban tổ chức đã tìm ra được những gương mặt sáng giá của kỳ thi ở 3 cấp, các đơn vị. Các cá nhân đạt giải nhất, nhì ba, khuyến khích được trao bằng khen và phần thưởng khá lớn. Các em rất phấn khởi và hạnh phúc vì phần thưởng đã đạt được.
 
Danh sách nhận thưởng:
 
1. Giải thưởng đồng đội:

- Giải nhất: 
Giáo hạt Phú Nhai 
- Giải nhì: Giáo hạt Ninh Cường
- Giải ba: Giáo hạt Kiên Chính
- Giải khuyến khích : Giáo hạt Bùi Chu, Lạc Đạo, Quỹ Nhất.
 
2. Giải cá nhân cấp I :


- Em Maria Đỗ Trần Phương Uyên - Giáo hạt Thức Hóa - Đạt giải nhất
- Em Giuse Phạm Cao Tế Đông - Giáo hạt Bùi Chu - Đạt giải nhì
- Em Maria Phạm Thị Mai Chi - Giáo hạt Tương Nam - Đạt giải ba
- Em Maria Phạm Thị Thu Hường - Giáo hạt Kiên Chính - Đạt giải khuyến khích
- Em Maria Vũ Như Quỳnh  - Giáo hạt Bùi Chu - Đạt giải khuyến khích
- Em Maria Đinh Thị Thu - Giáo hạt Đại Đồng - Đạt giải khuyến khích

3. Giải cá nhân cấp II :

- Em Maria Trần Thị Lụa - Giáo hạt Lạc Đạo - Đạt giải nhất
- Em Maria Vũ Thị Nga - Giáo hạt Tương Nam - Đạt giải nhì
- Em Maria Trần Thị Quỳnh - Giáo hạt Quần Phương - Đạt giải ba
- Em Maria Đặng Thị Anh - Giáo hạt Tứ Trùng - Đạt giải khuyến khích
- Em Têrêsa Phan Thị Bích - Giáo hạt Bùi Chu - Đạt giải khuyến khích
- Em Maria Trần Thị Ngọc - Giáo hạt Quỹ Nhất - Đạt giải khuyến khích
 
4. Giải cá nhân cấp III :


- Em Maria Phan Thị Thanh Huế - Giáo hạt Ninh Cường - Đạt giải nhất
- Em Maria Đỗ Thị Thu Hương - Giáo hạt Lạc Đạo - Đạt giải nhì
- Em Maria Phạm Thị Thanh - Giáo hạt Lạc Đạo - Đạt giải ba
- Em Maria Đinh Thị Hòa  - Giáo hạt Quần Phương - Đạt giải khuyến khích
- Em Maria Nguyễn Thị Tuyết Mai  - Giáo hạt Thức Hóa - Đạt giải khuyến khích
- Em Maria Trần Thị Kim Thu - Giáo hạt Lạc Đạo - Đạt giải khuyến khích
  
Biết bao vất vả hy sinh đã được đền đáp. Mỗi em tham dự kỳ thi đều đạt được những thành tích và là người chiến thắng. Kỳ thi học sinh giỏi giáo lý đã khép lại với rất nhiều hồng ân Chúa đã đổ xuống trên Giáo phận Bùi Chu. Chắc chắn dư âm sẽ còn lưu mãi trong ký ước của các em để rồi năm học giáo lý mới bắt đầu lại sẽ mở ra cho các em niềm hy vọng gặt hái được những thành công và kết quả mới tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh ngày thi:























Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây