GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ Ngọc Cục, xứ Quần Vinh mừng bổn mạng

Giáo họ Ngọc Cục, xứ Quần Vinh mừng bổn mạng
Hằng năm cứ dịp tháng Tám về, mọi con dân giáo phận Bùi Chu đều vui mừng hướng về ngôi nhà chung của giáo phận để mừng đại lễ cha thánh Đa Minh, quan thầy đệ nhị giáo phận. Tại miền quê Nghĩa Hưng thân yêu, bà con giáo dân giáo họ Ngọc Cục thuộc giáo xứ Quần Vinh cũng hân hoan mừng lễ kính cha thánh là quan thầy của giáo họ lúc 9g30, ngày 07/08/2016.
Hằng năm cứ dịp tháng Tám về, mọi con dân giáo phận Bùi Chu đều vui mừng hướng về ngôi nhà chung của giáo phận để đón mừng đại lễ kính cha Thánh Đa Minh, quan thầy đệ nhị giáo phận. Tại miền quê Nghĩa Hưng thân yêu, bà con giáo dân giáo họ Ngọc Cục thuộc giáo xứ Quần Vinh cũng hân hoan mừng lễ kính cha thánh Đa Minh là quan thầy của giáo họ, lúc 9g30 ngày 07/08/2016.
 
 
Trước khi bước vào Thánh lễ, giáo họ Ngọc Cục đã cung nghinh thánh quan thầy quanh thánh đường giáo họ trong sự trang nghiêm và sốt sắng.
 




 
Thánh lễ kính thánh quan thầy có cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha cố Đaminh Trần Văn Đoan, cha xứ Giuse Hoàng Quốc Vương, cha Phanxicô X. Trịnh Xuân Thuỷ, cha Đaminh Đoàn Quốc Đình, CMC. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý thầy, quý cố, quý chức và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ mẹ Quần Vinh.
 
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tất cả anh em nhận thánh Đaminh, đặc biệt chúc mừng giáo họ Ngọc Cục nhận ngài làm quan thầy. Cha chủ tế mời gọi mọi người noi gương các nhân đức của cha thánh trong mọi bậc sống của mình. Ngài cũng kêu gọi mọi người cùng sốt sắng cầu nguyện cho các ân thân nhân và mọi người trong giáo họ còn sống cũng như đã qua đời.
 

 
Trong bài giảng, cha Phanxicô X. Trịnh Xuân Thủy, chánh xứ Phúc Điền, đã chia sẻ cho cộng đoàn những nhân đức của cha thánh Đaminh. Qua đó ngài cũng mời gọi mọi người học đòi, bắt chước cha thánh. Đặc biệt là bà con giáo dân trong giáo họ biết noi gương thánh quan thầy, sống đoàn kết, yêu thương và xây dựng giáo xứ nói chung và giáo họ nói riêng mỗi ngày một đi lên để xứng đáng với danh hiệu là con cái Chúa.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh giáo họ thay lời cho cộng đoàn giáo họ dâng lời cảm ơn tới cha quản hạt, cha xứ và quý cha đồng tế, quý thầy, quý cố, quý chức và cộng đoàn. Ông trùm phó giáo họ cũng dâng lên quý cha những bông hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng thành của cộng đoàn giáo họ.



Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây