GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ Fatima mừng lễ Mẹ Mân Côi

Giáo họ Fatima mừng lễ Mẹ Mân Côi
Thánh lễ do Cha Tổng đại diện chánh xứ chính tòa Bùi Chu Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Giám đốc Cô Nhi Viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh, Cha Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, Cha Giuse Phạm Văn Đình - Phó xứ Bùi Chu.
Vào lúc 18 giờ 30' ngày 13 tháng 10 năm 2016 giáo họ Fatima thuộc giáo xứ Bùi Chu đã long trọng tổ chức mừng lễ bổn mạng Mẹ Mân Côi nhân kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima - Bồ Đào Nha và 65 năm lưu dấu ấn cuộc rước tượng Đức Mẹ khắp thế giới đến thăm viếng Giáo phận Bùi Chu (Thánh đài Fatima là nơi đầu tiên Mẹ đặt chân khi đến thăm viếng Giáo phận).
 
Trước đó vào lúc 18 giờ 00' là cuộc rước tượng và cờ ảnh Mẹ Mân Côi từ Nhà thờ chính tòa Bùi Chu ra Đài Đức Mẹ Fatima. Tham dự cuộc rước có hội trống, hội kèn nam, hội kèn nữ, hội trắc, các quý dòng, Cô nhi viện Thánh An và quý chức cùng cộng đoàn giáo xứ Bùi Chu.
 



 

Thánh lễ do Cha Tổng đại diện chánh xứ chính tòa Bùi Chu Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Giám đốc Cô Nhi Viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh, Cha Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, Cha Giuse Phạm Văn Đình - Phó xứ Bùi Chu.
 
Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: "Hôm nay ngày 13/10 kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần thứ 6 là lần cuối cùng với ba em nhỏ tại đất nước Bồ Đào Nhà, cũng là ngày kỷ niệm 65 năm Đức Mẹ đến viếng thăm giáo phận Bùi Chu chúng ta. Chúng ta lại qui tụ về đây cùng với giáo họ Fatima tôn vinh, cảm tạ tình thương của Mẹ đã che chở, gìn giữ Giáo phận qua bao nhiêu thăng trầm thử thách, xin Mẹ tiếp tục gìn giữ mỗi người chúng ta và cả Giáo phận Bùi Chu. Xin cho chúng ta luôn sống tinh thần hiệp nhất bình an, xin đừng để bao giờ chúng con lìa xa Chúa và Mẹ, xin cho chúng con tiếp tục sống xứng đáng là những người con của Đức Mẹ Bùi Chu".

 
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Vinhsơn đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về các sứ điệp và mệnh lệnh của Mẹ đã gửi đến con cái mình qua 6 lần hiện ra với ba em nhỏ. Biến cố Fatima là một biến cố quan trọng và lớn lao, không chỉ đối với Giáo hội mà đối với cả thế giới. Đối với Giáo phận Bùi Chu, qua ba sứ điệp của Mẹ, sứ điệp về lần chuỗi Mân Côi luôn được thực hiện cách đặc biệt trong tháng 10; đây là một truyền thống tốt đẹp của Giáo phận đã được gìn giữ và phát triển, bởi mọi người luôn ý thức rằng chuỗi Mân Côi là sợi dây nối kết với Mẹ. Kết thúc bài giảng, Cha Vinhsơn mời gọi mọi người hãy luôn thực hiện 3 sứ điệp của Mẹ: Hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm và hãy siêng năng lần hạt Mân Côi bởi con đường đến với Chúa nhanh nhất là qua Mẹ và chính bằng chuỗi Mân Côi.
 
 
Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ lên cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý cha, quý dòng, quý ban ngành, đoàn hội, quý chức và cộng đoàn đã cộng tác giúp đỡ, về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng và long trọng.
 
Giuse Thế Thông
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây