GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ Đại Tám khánh thành nhà thờ

Giáo họ Đại Tám khánh thành nhà thờ
Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành nhà thờ giáo họ Đại Tám, giáo xứ Liễu Đề đã được cử hành lúc 09 giờ 30 ngày 21 tháng 06 năm 2016, tại nhà thờ giáo họ.
Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành nhà thờ giáo họ Đại Tám, giáo xứ Liễu Đề đã được cử hành lúc 09 giờ 30 ngày 21 tháng 06 năm 2016, tại nhà thờ giáo họ.

Trước đó vào lúc 09 giờ 15 có rước đoàn lễ nghi và 09 giờ 20, Đức cha giáo phận chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành nhà thờ. Tham dự nghi thức cắt băng khánh thành có cha quản hạt Liễu Đề, một số cha trong và ngoài giáo hạt, khá đông giáo dân tham dự.

 

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, Đức cha chủ tế thánh lễ, cha quản hạt và quý cha đồng tế, quý thầy phó tế phụ lễ, gần 2000 quan khách và giáo dân trong giáo họ, giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo họ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của nhà thờ trong đời sống đức tin Công giáo. Ngài cũng nói rằng giáo họ Đại Tám đã có được nhà thờ mới, khang trang sạch đẹp như hôm nay là hông ân tuyệt vời Thiên Chúa ban tặng. Hãy cố gắng sống đẹp lòng Chúa để đáp đền hồng ân của Ngài bằng cách dành cho nhà thờ thái độ yêu mến. Đó là chăm chuyên đến nhà thờ tham dự các giờ kinh, giờ cầu nguyện, nhất là tham dự các thánh lễ cách sốt sắng.

 

Trong bài giảng, Đức cha triển khai rộng rãi và sâu sắc hơn vai trò của nhà thờ trong đời sống đức tin của Giáo hội. Nhà thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện, nơi Thiên Chúa gặp gỡ dân Ngài. Cũng từ nơi này, Thiên Chúa nói với chúng ta và chúng ta lắng nghe lời của Ngài. Lời của Ngài được cất lên mỗi khi vị chủ tế công bố và giảng dạy lời Chúa, lời của Ngài cũng được vang lên khi một anh chị em nhân danh cộng đoàn đọc lời Chúa cho mọi người nghe, lời của Ngài cũng vang lên trong cõi lòng mỗi khi chúng ta cầu nguyện và chính Ngài đã đáp lại lời cầu nguyện của chúng ta. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi tín hữu hãy dành cho nhà thờ vật chất sự tôn kính sâu xa, nhất là cố gắng gìn giữ  và xây dựng tâm hồn mình thành đền thờ xứng đáng cho Chúa Ba Ngôi ngự trị.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Giáo họ cũng không quên dành tặng cho Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm phần nào diễn tả tâm tình yêu mến của đoàn con thảo đối với vị cha hiền của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc khoảng 11 kém 15 trong bầu khí an bình thánh thiện. Mọi người hiện diện, đặc biệt là các tín hữu trong giáo họ hết sức vui mừng vì tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa mà giáo họ đã có được ngôi thánh đường bao năm hằng mơ ước.

 

Tác giả: Giuse Trung Kiên - Ảnh: Gioan Lê Văn Trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây