GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ Bắc Tỉnh mừng quan thầy

Giáo họ Bắc Tỉnh  mừng quan thầy
Chiều Chúa Nhật ngày 29/05/2016 vừa qua, cùng với Giáo hội hoàn vũ, Giáo họ Bắc Tỉnh – Giáo xứ Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Quan thầy Mình Máu Thánh Chúa, và kết thúc tháng hoa thay cho Giáo xứ. Đây không chỉ là dịp quy tụ giáo dân khắp nơi xa gần, trong cũng như ngoài giáo họ tham dự để cùng nhau tạ ơn Chúa, nhưng còn là cơ hội để tất cả cộng đoàn Dân Chúa trở về và kín múc nguồn ân sủng nơi Mình Máu Thánh Ngài.
Chiều Chúa Nhật ngày 29/05/2016 vừa qua, cùng với Giáo hội hoàn vũ, Giáo họ Bắc Tỉnh – Giáo xứ Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Quan thầy Mình Máu Thánh Chúa, và kết thúc tháng hoa thay cho Giáo xứ. Đây không chỉ là dịp quy tụ giáo dân khắp nơi xa gần, trong cũng như ngoài giáo họ tham dự để cùng nhau tạ ơn Chúa, nhưng còn là cơ hội để tất cả cộng đoàn Dân Chúa trở về và kín múc nguồn ân sủng nơi Mình Máu Thánh Ngài.
 
 

Đúng 17h00, Quý nam nữ Tu sỹ, quý chức Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ cũng như Giáo họ, các ban ngành đoàn thể và đông đảo Cộng đoàn Dân Chúa hợp cùng Cha Quản hạt chánh xứ Đaminh Lê Đức Hòa, Cha phó Vinhsơn Trần Đức Văn, quý Thầy Phó tế cung nghinh Đức Mẹ và Chúa Giêsu Quan Thầy chung quanh Thánh Đường cách trọng thể và sốt sắng. Đồng thời, mọi người bộc lộ niềm vui mừng hòa cùng những điệu khúc, gửi gắm những tâm tình, những áng hương lòng thắm thiết dâng lên trước ngai Mẹ dịu hiền.
 
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Đaminh Lê Đức Hòa bày tỏ sự vui mừng khi tất cả mọi thành phần Dân Chúa đã hiện diện tham dự Thánh lễ để cùng nhau tạ ơn Chúa và tôn sùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt, ngài mời gọi cộng đoàn luôn biết hướng về và sống cách hiệu quả trong Bí tích tình yêu, để rồi ra đi làm chứng nhân của Chúa cho tất cả mọi người. Đồng thời, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân than nhân trong Giáo họ và xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên mọi người.

 
 
 
Cũng trong Thánh lễ, từ những trải nghiệm sâu sắc, Cha Chánh xứ Đaminh hướng cộng đoàn đến bàn tiệc tình yêu, để rồi sống bí tích Thánh Thể bởi đó không chỉ là nhu cầu thực tại quan yếu thiêng liêng của con người, nhưng quan trọng đó là lời mời gọi tình yêu được bày tỏ cách tuyệt vời với sự trao ban Mình và Máu của chính Chúa Giêsu .
 
Theo đó, cha dẫn giải rằng Giáo hội thiết lập Bí tích Thánh Thể không dừng lại ở việc để tín hữu tôn sùng cách hình thức, mà mong muốn đó là lời tạ ơn trang trọng nhất dâng lên Đức kytô, thể theo ước mong của Chúa là sự kết hiệp mật thiết, nên một giữa Thiên Chúa và con người. Điều này đưa tín hữu đến một nhận thức mới là con người không chỉ có sự sống thể lý, mà còn có sự sống tâm linh. Thánh Augustino đã thốt lên rằng: “ Dù quyền phép vô cùng, Chúa Kitô không thể ban cho chúng ta ơn nào khác trọng đại hơn phép Thánh Thể. Dù khôn ngoan vô cùng, Chúa Kitô không thể tìm ra cách nào lạ lùng hơn là bí tích Thánh Thể để bày tỏ tình yêu cho loài người. Dù giàu có vô cùng, Chúa Kitô không còn báu vật nào cao quý hơn Phép Thánh Thể đã ban tặng cho chúng ta”.
 
Qua đó, cha Quản hạt Vương cung mời gọi tất cả mọi người ý thức Ơn cao trọng mà Thiên Chúa đã thương ban bằng cách thiết thực là bày tỏ trong cuộc sống của mình như: tham dự Thánh lễ cách trọn vẹn, linh hoạt và chủ động; sống trong ơn nghĩa và làm chứng cho tình yêu Chúa; sống xứng đáng hầu lãnh nhận ân huệ của Chúa khi rước lễ, luôn biết tin tưởng, sống sốt mến và phụng thờ Chúa trong mọi hoàn cảnh…
 
Trong ngày mừng lễ Quan Thầy Mình Máu Thánh Chúa, Ông Trùm Giáo họ Bắc Tỉnh Giuse Đỗ Xuân Long bày tỏ lòng tri ân sâu sắc cũng như xin Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria ban muôn phúc lành xuống trên Cha Chánh xứ Đaminh, cha phó Vinhsơn, quý Thầy Phó tế đã ưu ái về hiệp dâng Thánh lễ; cám ơn quý Tu sỹ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn hội của giáo xứ và các giáo họ; quý vị ân thân nhân và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa tham dự.
 
Được biết, trước khi Thánh lễ diễn ra, các tín hữu nơi đây đã cùng nhau tham dự những giờ Chầu sốt sắng, cũng như cố gắng chuẩn bị tâm hồn thật tốt ngõ hầu có thể đón nhận cách hiệu quả những ơn ích thiêng liêng từ bí tích Tình Yêu. Ước mong rằng Thánh lễ đã được dâng lên hôm nay để bày tỏ lòng yêu mến thì sẽ luôn được những người con Bắc Tỉnh kết hợp bằng chính đời sống của mình, để rồi như tấm bánh được bẻ ra nguyện dâng lên Chúa và sẻ chia cho mọi người.
 
Bắc Phú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây