GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Lạc Đạo chầu Chúa Thánh Thể

Giáo xứ Lạc Đạo chầu Chúa Thánh Thể
Tuần Chầu được bắt đầu với cuộc rước và thánh lễ khai mạc vào chiều thứ Bảy, ngày 05 tháng 11. Đỉnh điểm của tuần Chầu là thánh lễ chính tiệc vào lúc 9h30 ngày 06 tháng 11, Chúa Nhật 32 Thường niên.
Chúa Nhật thứ 32, Mùa thường niên, Giáo xứ Lạc Đạo vinh dự thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại  này, Giáo xứ đã chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó và ngay cả việc  lãnh nhận Bí tích Hòa giải, chuẩn bị tâm hồn cho việc lãnh nhận ơn Chúa. Trước ngày Chầu, các đoàn hội như: hội trống, hội  kèn và ca đoàn Giáo xứ hăng say tập luyện. Bên cạnh đó, các Giáo họ cũng được phân công phục vụ các giờ Chầu Chúa và thánh Lễ.
 

Tuần Chầu được bắt đầu với cuộc rước và thánh lễ khai mạc vào chiều thứ Bảy, ngày 05 tháng 11. Đỉnh điểm của tuần Chầu là thánh lễ chính tiệc vào lúc 9h30 ngày 06 tháng 11, Chúa Nhật 32 Thường niên. Thánh lễ diễn ra trang trọng với sự chủ tế của Cha xứ Phương Lạc, Cha quản hạt, Cha quê hương và quý Cha trong và ngoài Giáo hạt, tu sĩ và đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.
 

Trước khi bước vào thánh lễ, đoàn lễ nghi từ Nhà Mục vụ tiến ra nhà thờ. Trong bài giảng, Cha giảng lễ đã chia sẻ niềm tin vào sự sống lại và sự sống đời sau. Niềm tin này không phải ảo tưởng hão huyền, nhưng có cơ sở chính là Lời Chúa. Đức Giêsu trong Tin mừng đã cho biết có sự sống lại và sự sống vĩnh cửu mai sau bời Thiên Chúa là Chúa của tổ phụ Abraham, tổ phụ Isaac, tổ phụ Giacop, Thiên Chúa của kẻ sống. Người ta sẽ sống lại và hưởng sự sống đời đời. Cuộc sống ấy không còn cưới vợ lấy chồng như cuộc sống tự nhiên, nhưng như các thiên thần. Người được sống lại sẽ là con cái Chúa, con cái của sự sống lại. Từ đó, cha mời gọi mọi người hãy vững vàng tin tưởng và sống sao để xứng đáng được sống lại và hưởng sự sống vĩnh cửu mai sau.
 

Tuần Chầu năm nay của Giáo xứ khác với năm ngoái ở chỗ Giáo xứ đã có Thánh Đường thờ mới. Vì thế, giáo dân tham dự tuần Chầu sốt sắng hơn để tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa tiếp tục đổ ơn thánh xuống cho Giáo xứ. Ai cũng vui tươi trong trang phục mới tham dự cuộc rước, sốt sắng tham dự các giờ chầu, và đặc biệt là các thánh lễ. Ước mong cho tâm tình này kéo dài mãi trong cuộc sống của các tín hữu nơi đây.

Tác giả: Giuse Đặng Văn Mỹ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây