GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gia đình thánh hiến Hải Hậu họp mặt đầu xuân

Gia đình thánh hiến Hải Hậu họp mặt đầu xuân
Gia đình thánh hiến Hải Hậu có tất cả 60 linh mục, 40 thầy chủng sinh và khoảng 350 tu sỹ đang học tập, phục vụ truyền giáo ở trong và ngoài nước. Đặc biệt gia đình hiến Hải Hậu có Đức Cha khả Kính Tôma.
Trong ngày 02 tháng 02, lễ Mẹ Dâng Chúa Vào Đền Thờ, gia đình thánh hiến Hải Hậu họp mặt đầu năm tại đền thánh Quần Phương, để tạ ơn Chúa về muôn hồng ân Chúa đã ban cho từng người trong năm qua. Đây cũng là dịp mọi người gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm mục vụ truyền giáo và có những lời động viên, kích lệ nhau sống đời thánh hiến một cách đúng nghĩa hơn.

Đúng 9 giờ sáng, quý Linh mục, Tu sỹ nam nữ và chủng sinh quy tụ về hội trường của Đền Thánh để tổng kết những sinh hoạt đã diễn ra trong năm qua và rút ra những bài học kinh nghiệm. Và đề ra những hoạt động của gia đình thánh hiến trong năm tới. Sau khi hát kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha chủ tịch Vinh Sơn Nguyễn Văn Tính tiến lên gửi lời chào, lời chúc mừng năm mới tới tất cả các thành viên trong gia đình thánh hiến. Cha chủ tịch thống kê tới cuối năm 2016, gia đình thánh hiến Hải Hậu có tất cả 60 linh mục, 40 thầy chủng sinh và khoảng 350 tu sỹ đang học tập, phục vụ truyền giáo ở trong và ngoài nước. Đặc biệt gia đình hiến Hải Hậu có Đức Cha khả Kính Tôma.

 

Đến 10 giờ 15 phút, Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ tạ ơn cùng với quý Cha và đông đảo nam nữ Tu sỹ miền Hải Hậu. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha nhấn mạnh: “Hôm nay là một ngày gặp mặt đầy ý nghĩa – ngày Chúa dâng mình trong đền thánh. Theo gương Chúa Giêsu đã được Thánh Giuse và Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa Cha trong đền thờ hôm nay, mỗi người sống đời thánh hiến chúng ta hãy cậy dựa vào Thánh Giuse và Mẹ Maria để sống đời dâng hiến cho Chúa một cách trọn vẹn và đúng nghĩa hơn”.

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý Cha, quý nam nữ Tu sỹ tiến vào hội trường chia sẻ bữa cơm thân mật ấm tình gia đình. Trong khi dùng cơm trưa, có các tiết mục văn nghệ của 5 hội Dòng và của tu hội liên tiếp biểu diễn trên sân khấu với những lời cầu chúc tốt đẹp, những giọng ca du dương… được gửi tới tất cả mọi người trong gia đình thánh hiến Hải Hậu. Và cuối cùng, Cha chủ tịch công bố quý Cha trong ban điều hành mới nhiệm kỳ năm 2017 - 2020 đó là: Cha chủ tịch Vinh Sơn Lại Văn Quynh, Cha phó chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Đối và Cha thư ký Gioankim Trần Văn Bôi.

Sau bữa cơm trưa, mọi người chào chúc nhau và ra về trong niềm vui, niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn nhau.

Còn ban điều hành mới cùng với đại diện của các Dòng họp nhau để triển khai kế hoạch trong năm mới.

Buổi họp kết thúc vào lúc 2g30 chiều.

TT. Trinh Vương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây