GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


GLV Kiên Lao mừng bổn mạng và 15 tuổi

GLV Kiên Lao mừng bổn mạng và 15 tuổi
Ý thức sứ mạng cao quý của mình, Đoàn Giáo lý viên Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao đã chọn ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 13.10 làm Bổn mạng. Niềm hân hoan càng được nhân lên gấp bội, khi cũng chính ngày này cách đây 15 năm, ngày 13.10.2001, đoàn Giáo lý viên Giáo xứ đã chính thức được thành lập.
Ơn gọi trở nên người Giáo lý viên là một vinh dự, một hồng ân lớn lao Thiên Chúa tặng ban cho mỗi người. Trách nhiệm của người Giáo lý viên là hướng dẫn các em thiếu nhi mỗi ngày một hiểu biết, tin kính và yêu mến Chúa hơn. Ý thức sứ mạng cao quý của mình, Đoàn Giáo lý viên Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao đã chọn ngày Đức Mẹ hiện ra tại  Fatima 13/10 làm Bổn mạng. Niềm hân hoan càng được nhân lên gấp bội, khi cũng chính ngày này cách đây 15 năm,  ngày 13/10/2001, đoàn Giáo lý viên Giáo xứ đã chính thức được thành lập.

 
Thánh lễ mừng Bổn mạng và kỷ niệm 15 năm thành lập hôm nay quy tụ đông đủ mọi thành phần dân Chúa, hàng trăm anh chị Giáo lý viên, hàng ngàn em thiếu nhi trong toàn Giáo xứ. Điều đó nói lên tinh thần hiệp nhất, tâm tình tri ân cảm tạ vì hồng ân và lòng xót thương của Thiên Chúa đang tuôn đổ trên cuộc đời mỗi người, đồng thời thể hiện tấm lòng yêu mến Mẹ Fatima cách thiết tha, qua việc siêng năng lần hạt và sống các mầu nhiệm kinh Mân Côi trong đời sống đức tin mỗi ngày.
 

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Vũ Thế Nghinh đã trao bằng cho những anh chị em đã hy sinh góp phần vào việc giáo dục các em suốt 15 năm qua.
 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, dưới ánh sáng Lời Chúa, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã dành những tâm tình của người Mục tử để nhắn nhủ tới từng Giáo lý viên. Ngài đã giúp các bạn ý thức việc trở nên Giáo lý viên là một vinh dự, một hồng ân lớn lao. Vì muốn chúng ta cộng tác vào sứ mạng loan báo Tin Mừng, Thiên Chúa đã trao vào tay mỗi Giáo lý viên trách nhiệm cao cả là hướng dẫn các em thiếu nhi, hầu giúp các em mỗi ngày một hiểu biết Chúa hơn. Thế nhưng, công việc loan báo Tin mừng là một sứ mạng cao cả, mà sức chúng ta đây lại quá nhỏ bé, mong manh. Chúng ta sẽ không thể làm được gì nếu không có ơn Chúa trợ giúp và sự đỡ nâng, dìu dắt của Mẹ. Do đó, để có thể thi hành sứ mạng chứng tá của mình, mỗi người Giáo lý viên luôn cần hãy dâng cho Mẹ từng công việc sắp làm, từng bài Giáo lý sẽ dạy, để cùng với Mẹ các bạn biết hăng say ra đi rắc gieo hạt giống Lời Chúa khắp mọi nơi, hầu làm cho hạt giống ấy nảy mầm, lớn lên và sinh hoa kết trái dồi dào.
 
 
Bên cạnh những niềm vui sướng hân hoan, 105 con tim Giáo lý viên xin dâng lên Chúa những băn khoăn, những lo âu thao thức trong lòng, những ước nguyện riêng tư, dâng Chúa 150 các anh chị em Giáo lý viên Giáo xứ Đền thánh - những người đang thi hành sứ mạng giáo dục đức tin cho hàng ngàn em thiếu nhi. Xin Chúa thương đón nhận của lễ và tấm lòng chân thành của các em, và xin cho các Giáo lý viên luôn biết luôn yêu thích và hăng say trong việc thông truyền đức tin, vì ý thức rằng: các em thiếu nhi chính là “tài sản” của Giáo lý viên, là tương lai của Giáo hội.
 
Ngày lễ mừng Bổn mạng hôm nay còn là cơ hội giúp các bạn Giáo lý viên nhìn lại hành trình dài đã qua, với biết bao thành quả đã đạt được, khắc ghi và tri ân biết bao người đã âm thầm, hy sinh công sức, tài năng, tiền của cho sứ mạng “trồng người”, là cơ hội để nhìn lại những lỗi lầm thiếu sót và giới hạn trong khi thi hành sứ vụ. Cảm tạ Chúa, vì biết bao hoa trái đã gặt hái được trong những năm Giáo lý vừa qua: biết bao em thiếu nhi đã được rước Mình Thánh Chúa ; bao nhiêu em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức; bao nhiêu em ra đi vào đời, mang theo niềm tin mà chính các bạn đã góp công sức vun trồng cho mảnh đất tâm hồn các em mỗi ngày.
 

Trong hành trình đức tin, có những lúc Giáo lý viên thật can đảm, mạnh mẽ, nhưng khi sóng gió cuộc đời ập đến, nhiều khi các bạn lại dễ dàng buông xuôi. Dâng Thánh lễ mừng kính Mẹ Fatima hôm nay, các bạn được mời gọi trở nên Giáo lý viên của Chúa, biết nhìn lên mẫu gương Đức Maria – người Giáo lý viên tuyệt vời nhất mọi thời đại. Xin tiếp tục cầu nguyện cho các Giáo lý viên, để các bạn luôn biết dự phần vào sứ mạng cao quý của Hội Thánh, là đem Tin mừng của Chúa đến cho những mầm non tương lai của Giáo hội và xã hội.
 
 
Thiết tưởng cũng nên nhắc lại, Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao là một xứ đạo có bề dày truyền thống đức tin và đời sống đạo, với số giáo dân đông nhất Giáo phận Bùi Chu. Với con số trên 100 bạn Giáo lý viên, trên 3000 em thiếu nhi, dưới sự dẫn dắt đồng hành của Cha xứ, Cha phó, quý Thầy, quý Sơ, quý ông bà quản, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng và hy vọng vào sự thăng tiến đời sống đức tin của Cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây