GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đội Ve chai giáo xứ Xương Điền khai xuân

Đội Ve chai giáo xứ Xương Điền khai xuân
Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay, ngày 14/02/2016 (mồng 7 tết), đội Ve chai giáo xứ Xương Điền đã khai xuân đi thu gom ve chai đầu năm. Vào lúc 7h15’, các thành viên đội Ve chai đã có mặt đông đủ và chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để lên đường. Hiện diện và đồng hành với các thành viên đội Ve chai giáo xứ có Cha chánh xứ Đaminh và quý thầy Đại Chủng viện.
Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay, ngày 14/02/2016 (mồng 7 tết), đội Ve chai giáo xứ Xương Điền đã khai xuân đi thu gom ve chai đầu năm.

Vào lúc 7h15’, các thành viên đội Ve chai đã có mặt đông đủ và chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để lên đường. Hiện diện và đồng hành với các thành viên đội Ve chai giáo xứ có Cha chánh xứ Đaminh và quý thầy Đại Chủng viện.

 

Đúng 7h20’, Cha chánh xứ Đaminh làm nghi thức thánh hóa xin Chúa Thánh Thần ban ơn và chúc lành cho buổi khai xuân thu gom ve chai. Sau nghi thức thánh hóa, Cha xứ đã nêu lên ý nghĩa và mục đích của hoạt động ve chai, đồng thời Cha cũng nhắn nhủ các thành viên đội Ve chai nêu cao tinh thần bác ái và hăng say hoạt động tông đồ. Sau đó, Cha xứ phát lệnh lên đường “Ra quân” đầu năm. Các thành viên đội Ve chai vui vẻ, hăng hái lên đường, mặc dù thời tiết khá nắng và oi. Cha xứ cùng đồng hành với một nhóm trong khoảng một giờ đồng hồ rồi ngài về để đi Chầu tại giáo xứ Kiên Chính.
 

Đội Ve chai giáo xứ Xương Điền được lập đến xuân này là một năm. Mục đích của đội là thu gom ve chai để tạo quỹ hoạt động bác ái. Đội Ve chai hoạt động bác ái thường kỳ một năm hai lần vào dịp Lễ Giáng Sinh và Lễ Phục Sinh. Ngoài ra, đội còn đi thăm hỏi những người ốm đau, già cả hay gia đình có đám tang ngoài hai dịp trên.
 



Cứ hai tháng, đội Ve chai giáo xứ đi thu gom ve chai một lần. Từ khi thành lập đến nay, Đội đã thu được nhiều kết quả nhờ sự cổ vũ của Cha chánh xứ, quý Thầy, đặc biệt là tinh thần hăng say của các thành viên và sự ủng hộ của các hộ gia đình trong Giáo xứ. Hoạt động ve chai đã giúp các em thiếu nhi, giáo lý viên và các thành viên hiểu được giá trị của lao động, cũng như thể hiện được tinh thần yêu thương của Tin Mừng.
 

Tác giả: Truyền thông Gx. Xương Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây