GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Định Hải cầu cho các tín hữu qua đời tại thánh địa

Định Hải cầu cho các tín hữu qua đời tại thánh địa
Trước thánh lễ, toàn thể giáo xứ rước đoàn lễ nghi từ nhà thờ ra thánh địa, hòa trong những lời kinh nguyện, những bài hát cùng với những tiếng kèn, tiếng trống, nam nhạc trầm hùng và sự tham gia đông đảo của các đoàn hội trong giáo xứ.
Cũng như nhiều giáo xứ khác, hàng năm vào tháng 11, giáo xứ Định Hải hưởng ứng lời kêu mời của Giáo Hội Công giáo tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, và dành 8 ngày đầu tháng viếng nghĩa địa lãnh ơn đại xá để chỉ cho các linh hồn. Năm nay, trong ngày lễ tại thánh địa giáo xứ, được sự hướng dẫn của cha xứ mọi người ý thức hơn đến nơi an nghỉ của tiền nhân, từ trên lễ đài đến các phần mộ được trang trí cờ hoa, hương nến đèn điện rực rỡ. Đặc biệt cha xứ kêu mời quý ân nhân thuộc cộng đoàn lòng Chúa thương xót Sài Gòn về thăm giáo xứ và dâng cúng tượng Đức Mẹ sầu bi được đặt nơi trang trọng tại thánh địa giáo xứ.
 
           
Trước thánh lễ, toàn thể giáo xứ rước đoàn lễ nghi từ nhà thờ ra thánh địa, hòa trong những lời kinh nguyện, những bài hát cùng với những tiếng kèn, tiếng trống, nam nhạc trầm hùng và sự tham gia đông đảo của các đoàn hội trong giáo xứ.
           
Trước khi bước vào thánh lễ cha xứ kêu mời cộng đoàn tham dự nghi thức làm phép thánh đài Đức Mẹ sầu bi, để những ai đến thăm viếng và cầu nguyện tại thánh địa mà tôn kính Đức Mẹ sầu bi thì chắc chắn sẽ được Đức Mẹ ban ơn phù giúp.

 
             
Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân và cha cố quê hương Auguttinô Trần Ngọc Phan mặc dầu tuổi cao sức yếu nhưng cũng cố gắng về thánh địa để cùng đồng tế, và cầu nguyện cho tiền nhân.
             
Mở đầu thánh lễ cha xứ chủ tế kêu mời cộng đoàn hướng về các bậc tổ tiên ông bà, cha mẹ, người thân, những người đã ra đi trước chúng ta và đã đang an nghỉ trên mảnh đất thân yêu này để cầu nguyện cho các ngài. Đồng thời chúng ta cũng biết trân trọng, gìn giữ truyền thống đức tin của cha ông đã xây dựng, phát triển, và lưu truyền cho hậu thế trong tâm tình biết ơn và thảo hiếu.
           
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha chủ tế nhắc nhở cộng đoàn hãy qua lời cầu nguyện hằng ngày, chỉ cho các linh hồn để các ngài sớm được hưởng tôn nhan Thiên Chúa, ngài nhắn nhủ với cộng đoàn: “ngoài việc cầu nguyện cho người đã khuất, còn phải biết nâng đỡ cha mẹ già yếu về tinh thần cũng như vật chất, vì là thực hiện điều răn của Chúa, và cũng là truyền thống đạo hiếu của dân tộc. Hãy giữ gìn danh thơm tiếng tốt của các tiền nhân trong cuộc sống, làm nhiều việc lành phúc đức và giáo dục con cháu biết kính mến Chúa, cầu nguyện cho tổ tiên đã ra đi trước và biết ơn thảo hiếu ông bà cha mẹ khi còn sống”

 
 
           
Thánh lễ cầu nguyện cho tiền nhân còn được nối kết bằng việc cộng đoàn nô nức dâng lễ vật của mọi người trong và ngoài giáo xứ để xây dựng thánh địa ngày một khang trang hơn.
           
Cuối thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đại diện cho cộng đoàn dâng lên chủ tế và cha cố quê hương cũng như quý dì, quý khách và cộng đoàn lời tri ân trong ngày lễ cầu nguyện  của giáo xứ.
           
Người Công giáo chúng ta cũng có thể nói tháng 11 là mùa báo hiếu, để chúng ta làm tất cả những gì có thể mong đền đáp ân nghĩa với các bậc sinh thành mà nay đã qua đời. Ước mong cộng đoàn giáo xứ Định Hải duy trì và phát triển truyền thống tốt đẹp về việc kính nhớ tổ tiên, thảo hiếu với ông bà cha mẹ, để gia tăng việc cầu nguyện, dâng lễ và làm việc phúc đức cho những người đã qua đời được hưởng hạnh phúc thánh nhan Chúa.                                                           
TT. Đại Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây