GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại Đồng cùng Đức cha Tôma mừng Chúa Kitô Vua

Đại Đồng cùng Đức cha Tôma mừng Chúa Kitô Vua
Mở đầu Thánh lễ Đức Cha nói lên niềm vinh dự của Giáo xứ được đón nhận Đức Kitô Vua làm bổn mạng và mừng kính cùng với ngày Giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đức Cha cũng nhắc nhở Cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo xứ Đại Đồng.
Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng mừng Đại Lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ trong niềm hân hoan và vinh dự thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật 34 thường niên.
 
 
Để có được một tuần chầu và Đại Lễ Chúa Kitô Vua quan thầy Đền Thánh sốt sắng, Cộng đoàn giáo xứ đã hưởng ứng lời kêu gọi của Cha Giuse chánh xứ, Cha phó Giuse mọi người đều sốt sắng lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa. Đồng thời, tham dự các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể suốt cả tuần qua hầu mong được Chúa tuôn đổ ơn của Ngài xuống cho mỗi người trong giáo xứ, giáo phận mà đỉnh điểm là Thánh lễ chính tiệc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu làm chủ tế, đồng tế với Ngài còn có quý Cha phó giám đốc Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, quý Cha giáo, quý Cha quản hạt, quý Cha cố, quý Cha trong giáo phận.

 
 
 
Tham dự thánh lễ có đông đảo quý thầy, Quý dòng tu, tu hội trong giáo phận và Cộng Đoàn. Trước Thánh lễ Giáo xứ tổ chức đón đoàn lễ nghi từ Trung Tâm Mục Vụ ra quảng trường Đền Thánh trong tiếng trống, tiếng kèn trầm hùng với khuôn viên được trang hoàng lộng lẫy cờ hoa.
 
Mở đầu Thánh lễ Đức Cha nói lên niềm vinh dự của Giáo xứ được đón nhận Đức Kitô Vua làm bổn mạng và mừng kính cùng với ngày Giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đức Cha cũng nhắc nhở Cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo xứ Đại Đồng. Trong ý chỉ Thánh lễ Đức Cha kêu mời mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các vị tiền nhân, ân thân nhân và đặc biệt cho công trình xây dựng Đền Thánh được hiệp nhất và sớm hoàn thành.
 
Trong phần Chia Sẻ Lời Chúa đức cha Tôma nhấn mạnh đến tước hiệu Chúa Kitô Vua Tình Yêu, một vị Vua của sự thật và sự sống, một vị vua cứu độ muôn loài bằng sự hi sinh trên thập giá. Ngài muốn lôi kéo mọi người đến với Ngài và chẳng muốn để mất một ai, vì vậy mọi người hãy noi gương người trộm lành trong bài Tin Mừng, nhìn nhận thân phận mình yếu đuối mà phó thác tin tưởng vào lòng Thương Xót của Chúa để Chúa cứu chữa và tha thứ. Để việc tôn nhận Đức Kitô là Vua thực sự thì mỗi người sẽ cố gắng đi theo con đường Chúa Giêsu đã làm gương về tình yêu vô bờ bến với tha nhân để được Đức Kitô Vua luôn hiện diện nơi Cộng đoàn Giáo xứ.

 
 
Thánh Lễ nối tiếp qua phần phụng vụ Thánh Thể trong trang nghiêm và sốt sắng với hàng ngàn tâm hồn được đón tiếp Chúa ngự vào lòng.

 
 
Cuối Thánh lễ, một vị đại diện Cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm ơn lên Đức Cha, quý Cha và Cộng đoàn. Đồng thời một vị đại diện kính dâng Đức Cha lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng biết ơn chân thành của Cộng đoàn Giáo xứ.
 
Thánh Lễ khép lại bằng phép lành của Đức Cha Giáo phận. Mọi người ra về trong niềm hân hoan và tin tưởng rằng với sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách trong Thánh Lễ chính tiệc tuần Chầu ơn Chúa ban xuống nhiều trên cộng đoàn giáo xứ và giáo phận trong tuần Chầu cũng như mọi ngày trong đời sống.
 
TT. Đại Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây