GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTGM Leopoldo Girelli thăm Quần Lạc

ĐTGM Leopoldo Girelli thăm Quần Lạc
Sáng ngày 11/10/2015 Chúa nhật XXVIII , Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam, tới thăm và dâng thánh lễ tại giáo xứ Quần Lạc. Hiện diện cùng với Đức Tổng Leopoldo còn có chủ chăn của Đức Cha Tôma, cha phó giám đốc Chủng viện Đức Mẹ vô nhiễm, cha quản hạt Lạc Đạo, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
Sáng 11/10/2015 Chúa Nhật XXVIII, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam, tới thăm và dâng thánh lễ tại giáo xứ Quần Lạc. Hiện diện cùng với Đức Tổng Leopoldo còn có Đức Cha Tôma, cha phó giám đốc Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm, cha quản hạt Lạc Đạo, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Từ sáng sớm, bà con giáo dân từ nhiều nơi đã tụ họp về nhà thờ giáo xứ Quần Lạc. Cái lạnh đầu mùa đã không làm bớt đi sự háo hức của mọi người, từ người già cho tới trẻ nhỏ. Trong khi đó, những gì liên quan tới việc đón tiếp và tổ chức thánh lễ đã được chỉnh chu ngay từ hôm trước.

9 giờ 20 phút, vị chủ chăn Giáo phận đã tiến vào khuôn viên giáo xứ trong sự chào đón của cộng đoàn.
 
9 giờ 50 phút, Đức Cha Tôma, Cha chánh xứ Giuse và đoàn dân Chúa đón Đức Tổng tại cổng. Niềm vui như vỡ òa khi bước chân của vị đại diện Đức Thánh Cha đã in dấu xuống vùng đất Quần Lạc. Ngài tiến bước trong sự đón chào bởi tiếng kèn, tiếng trống và tiếng vỗ tay giòn giã của mọi người. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được sự vui mừng toát lên trên gương mặt của những người hiện diện. Niềm vui, sự tự hào, nỗi xúc động và sự vinh dự hòa quyện cùng lúc trong khoảnh khắc này. Một thời khắc lịch sử không chỉ của giáo xứ Quần Lạc mà còn là của cả giáo hạt Lạc Đạo.

 

10g 10 phút, phần chào đón Đức Tổng Leopoldo diễn ra tại Trung tâm mục vụ giáo xứ. Mở đầu, cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tiến nói lên sự hân hoan vui sướng của dân Chúa khi được chào đón “Đấng nhân danh Chúa mà đến”. Cha xứ Giuse giới thiệu đôi nét về lịch sử giáo xứ Quần Lạc và dâng lên Đức Tổng sản vật quê hương là một giỏ trứng ngỗng và ba bó lúa tám cùng với một chân nến đồng. Trong phần đáp từ, Đức Tổng nói tiếng Việt rất rõ “ xin chào anh chị em”. Ngài gửi lời chào thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô, cảm ơn sự đón tiếp và nhắn nhủ mọi người cầu nguyện cho Đức Thánh Cha bằng kinh mân côi. Ngài khuyến khích mọi người “hiện diện trong xã hội như người Kitô hữu tốt lành”.Những lời nói ấm áp, gương mặt tươi vui, thân thiện và cử chỉ yêu thương của Ngài làm mọi người cảm thấy phấn khởi.
 
        
 10g 30 phút, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ. Đức Tổng Leopoldo Girelli chủ sự Thánh lễ cùng Đức ChaTôma và quý cha. Trong bài giảng lễ, vị chủ tế diễn giải nội dung Tin mừng. Dẫn ý cho Tin mừng, Ngài nói về ngôi nhà thờ Quần Lạc xinh đẹp lộng lẫy mà không một gia đình nào có được và đặt câu hỏi tại sao. Ngài giải thích: “ vì đây là nhà thờ, là nhà Thiên Chúa. Thiên Chúa là định hướng, đích điểm của cuộc đời. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp về cách sử dụng của cải của cha ông theo sự định hướng của Tin Mừng”. Ngài nêu tấm gương thánh Phanxicô Xaviê về cách sử dụng của cải và tin tưởng “nhờ ơn Thiên Chúa và tấm gương các thánh” mọi người sẽ đạt được vinh quang nước trời. 

 
 
 

11g 50 phút, Thánh lễ kết thúc sau lời ban phép lành Tòa Thánh của Đức Tổng Leopoldo. Mọi người ra về trong hân hoan hi vọng.

Trên đường trở về, Đức Tổng Leopoldo và Đức Cha Tôma đã có chuyến thăm ngắn tại giáo xứ Lạc Đạo. Đây là nhà thờ đầu hạt và hiện đang trong giai đoạn tu sửa nhà thờ, dự kiến sẽ khánh thành vào cuối năm nay.  

Tác giả: Truyền thông Lạc Đạo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây