GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV Bùi Chu: Thánh lễ di quan thầy Giuse

ĐCV Bùi Chu: Thánh lễ di quan thầy Giuse
Sự ra đi đột ngột của thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn đã để lại trong lòng mọi người sự tiếc thương vô hạn. Thánh lễ di quan tại Đại chủng viện trong thinh lặng, cầu nguyện và ngậm ngùi.
Sự ra đi đột ngột của thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn đã để lại trong lòng mọi người sự tiếc thương vô hạn. Thánh lễ di quan tại Đại chủng viện trong thinh lặng, cầu nguyện và ngậm ngùi.
 

 
Vào lúc 5 giờ sáng hôm nay thứ Tư, ngày 2 tháng 9, quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh và thân bằng quyến thuộc viếng chung và đọc kinh sáng cầu nguyện cho Thầy Giuse.
 
Đúng 5 giờ 30’, thánh lễ tiễn biệt và di quan đưa Thầy về với gia đình do Đức cha Tôma – Giám đốc Đại chủng viện chủ sự. Đồng tế với ngài có cha văn phòng Tòa giám mục, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha hạt Bùi Chu, và sự hiện diện đông đảo quý tu sĩ thuộc năm hội dòng và tu hôi Thánh Tâm, cùng ân thân nhân của Thầy Giuse.

 
 
 

 
 
Vào lúc 7 giờ 30’, toàn thể gia đình Đại chủng viện ngậm ngùi chia tay giã từ Thầy Giuse, tiễn Thầy về với gia đình và an táng tại quê nhà. Cũng những khuôn mặt ấy ba ngày hôm trước vui tươi, tay bắt mặt mừng ngày tựu trường, hôm nay lại ngậm ngùi chia ly vĩnh viễn một đi không trở lại.
 



 
Tuổi đời 26 tuy ngắn ngủi, tuổi tu chưa thật nhiều, nhưng Thầy đã chuẩn bị cho ngày giờ Chúa gọi bằng việc hiến trọn cuộc đời cho thánh ý Ngài. Xin vĩnh biệt mọi người và xin để lại anh em đôi lời “yêu thương nhau mãi mãi anh em”.

Lời giã từ của anh đại diện như nói lên tất cả tâm tình của anh em chủng sinh chia tay Thầy Giuse và hẹn gặp lại Thầy nơi nhà Cha trên trời:

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau!”

Những kỷ niệm đẹp gắn liền với đại gia đình Chủng viện Bùi Chu của Thầy Giuse như mới chỉ diễn ra cách đây không lâu tựa hôm qua thôi. Tất cả đều thoáng hiện. Cũng khoảng thời gian này, cách đây ba năm, có lẽ chúng ta chẳng thể quên được nụ cười hớn hở trên môi của người anh em thân yêu này. Bố mẹ ơi! Con đã đỗ Chủng viện! Anh em cùng chúc mừng nhau. Anh bước vào Chủng viện. Chúng ta trở nên một gia đình trong ngôi nhà Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm này, cùng được chở che dưới bàn tay của Mẹ Maria. Chúng ta đã là anh em và cùng chia sẻ với nhau những giờ cơm, những giờ kinh, những giờ học, giờ chơi, những nụ cười cũng như nước mắt.

Ngày 23 tháng 11 thật đáng nhớ, ngày anh được mặc tu phục. Những nụ cười chúc tụng thật tươi trẻ vẫn còn lưu lại trên di ảnh anh; nhưng quan trọng hơn, nó sẽ mãi in sâu trong trái tim mỗi chúng ta. Anh cười thật tươi!

 
 
Ngay ngày hôm kia thôi, anh thật khỏe khoắn. Anh còn mặc quần short, áo phông, miệng hớn hở cùng anh em chuyển sang phòng mới. Quá vui mừng với niềm vui tựu trường, cũng như quá nhiều điều đang mong được chia sẻ sau kỳ hè vui vẻ. Thế nhưng, tất cả chỉ còn trong im lặng.

Ba lần tựu trường, nhưng chỉ có hai năm học, người anh em của chúng ta bước vào mái nhà này để từ biệt mọi người từ đây. Tạm biệt chứ không phải ra đi! Người anh em đã hoàn toàn nằm trong sự an bài của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria. Người anh em không xa chúng ta, nhưng chỉ là hoàn thành ước nguyện trọn đời theo Chúa trước chúng ta.

​Trong niềm tín thác vào tình yêu vô biên của Chúa, cũng như tình yêu ấm áp của Mẹ Maria, chúng ta tin rằng người anh em vẫn đang đồng hành với chúng ta, với những người dưới mái nhà Chủng viện này. Người anh em vẫn mãi là anh em của chúng ta, anh đang mỉm cười với chúng ta. Và chúng ta cũng xin chào người anh em! Xin chào….

Tác giả: TT. ĐCV Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây