GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cha mới Phaolô Phạm Thế Đoàn dâng lễ mở tay

Cha mới Phaolô Phạm Thế Đoàn dâng lễ mở tay
Hôm nay, 06.09.2016 là một ngày trọng đại - ngày ghi dấu ấn của tình thương và hồng ân của Thiên Chúa trên Tân Linh mục, trên gia đình và trên cộng đoàn giáo xứ đền thánh Kiên Lao. Ngài đã trở về quê hương – nơi gieo mầm Ơn gọi của Cha, để dâng Hy lễ Tạ ơn vì hồng ân thánh chức Linh mục ngài mới lãnh nhận.
Thiên chức Linh mục là một quà tặng nhưng không Thiên Chúa tặng ban cho những ai Người kêu gọi và tuyển chọn. Tân Linh mục Phaolô Phạm Thế Đoàn đã cảm nghiệm sâu xa về tiếng gọi tình yêu Đức Kitô dành cho mình. Sau bao năm tu luyện tại Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội, cha đã trải qua biết bao khó khăn, thử thách, đã chiến đấu để vượt thắng biết bao cám dỗ ngọt ngào của thế gian gọi mời, để rồi hôm nay, ước mơ được bước lên bàn thánh đã trở thành hiện thực. Tân Linh mục không còn sống cho chính mình nữa, nhưng được xức dầu thánh hiến để thuộc trọn về Chúa và cứu rỗi các linh hồn.
 
 
Tân Linh mục Phaolô là một trong số 11 phó tế đã được Đức Cha Tôma đặt tay xức dầu thánh hiến ngày 01.09.2016 tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu. Trong ngày lãnh nhận hồng ân thánh chức Linh mục vừa qua, cha đã chọn câu châm ngôn “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2 Cr5,14) được trích từ thư thứ hai của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô, để làm kim chỉ nam cho đời Linh mục của mình. Với câu châm ngôn ấy, chúng ta tin tưởng rằng: Tân Linh mục sẽ trở nên một “Al-ter Christus - Chúa Kitô khác”, tiếp tục bước những bước chân chan chứa yêu thương, cùng với Thầy Giêsu đem Tin Mừng tình yêu và lòng thương xót Chúa cho mọi người.

 
 
Hôm nay, 06.09.2016 là một ngày trọng đại - ngày ghi dấu ấn của tình thương và hồng ân của Thiên Chúa trên Tân Linh mục, trên gia đình và trên cộng đoàn giáo xứ đền thánh Kiên Lao. Ngài đã trở về quê hương – nơi gieo mầm Ơn gọi của Cha, để dâng Hy lễ Tạ ơn vì hồng ân thánh chức Linh mục ngài mới lãnh nhận.

 
 
Đúng 9h15, đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong tiếng kèn, tiếng trống và trong niềm hân hoan của mọi người. Cha đã sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu tay trong đời Linh mục của mình. Đồng tế với Tân Linh mục có sự hiện diện của đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý Cha nghĩa phụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân của gia đình Tân Linh mục và cộng đoàn.

 
 
Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là tâm tình tri ân Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên cuộc đời thánh hiến của cha; là nén hương trầm tri ân các bậc tổ tiên; là lời đáp ơn cha mẹ vì công đức sinh thành; là lời biết ơn sâu xa những tâm hồn quảng đại đã vì Chúa, vì Giáo hội mà nâng đỡ Ơn gọi của cha suốt những năm tháng qua.
 
Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh chia sẻ Lời Chúa cho Cộng đoàn. Trong bài giảng, ngài nói lên nét đẹp cao quý và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục. Giữa cuộc đời muôn vàn đổi thay, giữa biết bao ngổn ngang, phức tạp, những giằng co, trăn trở của kiếp người, nhưng Cha mới sẽ được tình yêu Đức Kitô tiếp tục thôi thúc, để Cha trở nên người gieo giống cần mẫn, trở thành nhịp cầu nối liền đất với trời, là trung gian giữa nhân loại và Đấng Tối Cao. Đặc biệt ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu xin sức mạnh và tình yêu Đức Kitô không bao giờ bị dập tắt trong trái tim người Linh mục trẻ, hầu Cha luôn là ngọn đèn cháy sáng yêu thương giữa cuộc đời đầy tăm tối này.

 
Sau lời nguyện hiệp lễ, Tân Linh mục ban phép lành đầu tay cho toàn thể Cộng đoàn. Mọi người ở lại để cùng với Cha ghi lại những tấm hình lưu niệm đáng nhớ và cùng chia sẻ niềm vui với gia đình Tân Linh mục trong bữa tiệc tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ.
 
 
Đối với tân Linh mục, Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là cơ hội quý giá để Cha khám phá ra ân huệ tuyệt vời mà Thiên Chúa đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên cuộc đời thánh hiến của Cha. Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy gian nan, vất vả, trong khi Linh mục vẫn là con người mong manh, đầy yếu đuối và giới hạn. Xin cho Tân Linh mục luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời, luôn phục vụ cộng đoàn với hết khả năng và ơn Chúa ban. Ước mong sao niềm vui hôm nay không chỉ dừng lại ở nơi đây, nhưng tiếp tục lan tỏa trong tâm hồn mỗi người, cách riêng cho Tân Linh mục trong ngày hồng phúc này.

 

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây