GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cha mới Đaminh Nguyễn Văn Lương tạ ơn

Cha mới Đaminh Nguyễn Văn Lương tạ ơn
Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục Đaminh Nguyễn Văn Lương thuộc dòng Linh Mục Thánh Tâm Việt Nam đã được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 14 tháng 01 năm 2017 tại nhà thờ giáo xứ Đền thánh Phương Chính, giáo hạt Kiên Chính.
Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục Đaminh Nguyễn Văn Lương thuộc dòng Linh Mục Thánh Tâm Việt Nam đã được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 14 tháng 01 năm 2017 tại nhà thờ giáo xứ Đền thánh Phương Chính, giáo hạt Kiên Chính.
 
 
Cha mới Đaminh chủ tế thánh lễ, gần 40 cha đồng tế, khá đông đảo nữ tu, và anh chị em giáo dân sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa với cha mới và cầu nguyện cho cha được luôn nhiệt thành đáp lại tình thương Chúa trong việc trung thành thi hành sứ mạng linh mục được Chúa trao phó.
 
Mở đầu thánh lễ, cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì thiên chức linh mục Thiên Chúa đã ban tặng qua bề trên và cám ơn mọi người vì cách này hay cách khác đã giúp cha tiến tới bàn thánh. Cha cũng mời gọi mọi người cùng cha cầu nguyện cho ân nhân, thân nhân, cho mọi thành phần trong giáo xứ quê hương, cầu nguyện cho chính cha được luôn hết mình với sứ mạng Chúa trao phó trong đời linh mục.
 
Trong bài giảng, cha Nguyễn Vinhsơn SCJ liên tưởng sứ mệnh của Phêrô được Đức Giêsu trao phó: chăn dắt chiên con, chiên mẹ của Thầy đến sứ mạng của cha Đaminh Nguyễn Văn Lương. Đó là một sứ mạng cao quý, nhưng đòi phải nỗ lực thật nhiều, có khi phải hy sinh cả mạng sống. Để có thể chu toàn sứ mạng cao quý, nhưng cũng đầy cam go này, Chúa đòi các linh mục phải có tình mến. Nếu có được tình yêu Chúa và tha nhân nồng nàn, mọi sự đều có thể trở nên nhẹ nhàng, như Đức Giêsu đã hy sinh mạng sống vì yêu mến Chúa Cha và yêu thương nhân loại.

 
 

Trước khi kết thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ quê hương chúc mừng cha mới, một vị khác đại diện khác và nhiều hội đoàn tặng hoa cho cha. Cha tặng hoa cho cha nghĩa phụ, cho cha xứ, cha bề trên dòng Linh Mục Thánh Tâm Việt Nam, tặng lại vòng nguyệt quế cho ông bà cố. Cha cám ơn mọi người, nhất là những ai đã có công giúp cha tiến tới bàn thánh. Cha cũng xin mọi người tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho cha được luôn trung thành với Chúa và với sứ mạng được Chúa trao phó trong chính hội dòng của mình.
 
 
Thánh lễ hết sức trang trọng, có phép lành Toà thánh và ông bà cố cũng nhận được phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô. Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ và sau đó, mọi người ở lại chung chia với cha mới trong bữa tiệc thân tình, mang đầy bầu khí gia đình.  
 
Giuse Văn Nhân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây