GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


An Bài: Mừng Quan Thầy Đức Mẹ Mân Côi

An Bài: Mừng Quan Thầy Đức Mẹ Mân Côi
Ngày 09 tháng 10 năm 2016, Giáo xứ An Bài đã tổ chức Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi, Quan thầy của Giáo xứ. Chủ tế Thánh lễ là cha xứ Giuse, đồng tế với ngài là cha cố Phanxicô Xaviê Phạm Hoan Đạo, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính và cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu, tham dự Thánh lễ còn có quý thầy, quý dì và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.
Ngày 09 tháng 10 năm 2016, Giáo xứ An Bài đã tổ chức Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi, Quan thầy của Giáo xứ. Chủ tế Thánh lễ là cha xứ Giuse, đồng tế với ngài là cha cố Phanxicô Xaviê Phạm Hoan Đạo, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính và cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu, tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý dì và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.
 

Trước Thánh lễ là những giờ Chầu Thánh Thể của các Giáo họ trong Giáo xứ được diễn ra cách sốt sắng và trang nghiêm. Sau đó là cuộc rước Đức Mẹ Mân Côi với sự tham dự của quý cha, quý thầy, quý dì, các hội đoàn trong Giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa.

Cha xứ Giuse đã mở đầu Thánh lễ bằng những lời tâm tình với quý cha và cộng đoàn: Giáo xứ chúng con tổ chức cuộc cung nghinh Đức Mẹ và Lễ kính Quan thầy trang trọng và sốt sắng nhất có thể để thể hiện phần nào lòng yêu mến của chúng con với Đức Mẹ và Tràng chuỗi Mân Côi. Xin quý cha và cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi, suy gẫm các mầu nhiệm của Chúa Giêsu được gợi lên trong chuỗi Mân Côi, noi gương các nhân đức của Đức Mẹ.

 

Trong bài giảng, cha cố Phanxicô Xaviê nhắc lại và nhấn mạnh hơn nữa ý nghĩa của Tràng chuỗi Mân Côi. Ngài nói chỗi Mân Côi là sức mạnh, là “phương dược” kéo chúng ta đến với Thiên Chúa. Ngài quảng diễn thêm: Khi lần hạt là chúng ta chiêm ngắm và suy niệm lại Cuộc đời của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ trần gian và nhờ công nghiệp của Người mà mỗi chúng ta được giải thoát khỏi ách nô lệ tội lỗi và được hợp đoàn cùng với Người trên nước Thiên Đàng. Vì thế, cha cố khuyến khích và kêu gọi mọi người hãy siêng năng lần hạt Mân Côi và không ngừng chạy đến với Mẹ Maria, bởi Mẹ hằng cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta trước Nhan Thánh Ngài.
 

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho Giáo xứ đã có những lời tri ân quý cha và cộng đoàn hiện diện, cùng với đó là bó hoa tươi thắm thể hiện phần nào tấm lòng biết ơn và quý mến của Giáo xứ dâng lên quý cha.

Thánh lễ kính Quan thầy Mân Côi của Giáo xứ đã kết thúc trong sự yêu mến và tri ân Đức Mẹ. Ước mong những tâm tình đó luôn hiện diện nơi mỗi người con An Bài, để khi gặp những hoàn cảnh vui buồn trong cuộc sống họ biết đến với Đức Mẹ, để Ngài đưa đàng dẫn lối tới Thiên Chúa và hằng chuyển cầu cùng Chúa cho họ vượt qua mọi thử thách trên đường lữ hành tiến về thiên quốc.

Tác giả: Thái Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây