GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


21 cha xứ sẽ chuyển đến nhiệm sở mới

Theo chương trình mục vụ của giáo phận, 21 cha xứ sẽ được thuyên chuyển đến nhiệm sở mới trong đợt này. Các cha đã nhận bài sai và sẽ đi nhận xứ mới từ sau ngày tĩnh tâm tháng 12 tại các giáo hạt vào thứ Năm, ngày 03/12/2020. Như vậy, từ ngày 04/12 đến ngày 12/12 các cha sẽ nhận xứ mới theo lịch của Toà Giám mục.
21 cha xứ sẽ chuyển đến nhiệm sở mới
nha tho bui chu nam dinh 01Theo chương trình mục vụ của giáo phận, 21 cha xứ sẽ được thuyên chuyển đến nhiệm sở mới trong đợt này. Các cha đã nhận bài sai và sẽ bắt đầu đi nhận xứ sau ngày tĩnh tâm tháng 12 tại các giáo hạt vào thứ Năm, ngày 03/12/2020. Như vậy, từ ngày 04/12 đến ngày 12/12 các cha sẽ nhận xứ mới theo lịch của Toà Giám mục.

Trong số các cha thay đổi nhiệm sở, có 05 cha đang làm phó, nay trở thành cha xứ như: cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh đang làm phó Phú Nhai sẽ làm cha xứ Thanh Thuỷ, cha Giuse Trần Văn Bôi đang làm cha phó Báo Đáp sẽ làm cha xứ giáo xứ Trại Đáy, cha Tôma Trần Mạnh Trí đang làm cha phó xứ Sa Châu sẽ làm cha xứ giáo xứ Rạng Đông, cha Toma Aq. Vũ Văn Đình đang làm cha phó giáo xứ Trung Lao sẽ tới làm cha xứ giáo xứ Liêu Ngạn và cha Vinhsơn Lưu Văn Linh đang làm cha phó giáo xứ Liên Phú sẽ làm cha xứ Lục Phương.

Số các cha còn lại đã từng làm cha xứ, nay chuyển đến làm cha xứ ở một xứ khác. Những cha này đã có kinh nghiệm làm cha xứ nên việc thuyên chuyển này chỉ khác một điều là làm việc trong môi trường mới. Để làm việc trong một giáo xứ mới đạt được nhiều kết quả, quý cha cũng cần có những đổi mới trong đời sống thiêng liêng lẫn cung cách làm việc. Chắc hẳn quý cha đã ý thức được điều ấy và sẵn sàng lên đường.

Thật ra, nếu nhìn việc thuyên chuyển nhiệm sở một cách tích cực, thì đây là một cơ hội tốt cho quý cha làm mới lại bản thân. Một giáo xứ mới sẽ có những con người mới với những nét khác biệt nên đòi các cha xứ mới cần thời gian để xem, xét và làm. Xem xem giáo xứ ấy thế nào, hoàn cảnh của giáo dân ra sao, thói quen, tập tục của giáo xứ ấy có gì đặc biệt, lòng đạo của cộng đoàn ra sao... Xét là thẩm định xem những gì đang xảy ra tốt xấu thế nào, tốt đến đâu, nếu thay đổi hoặc bắt tay vào làm một điều gì mới mẻ, thì sẽ bắt đầu từ đâu, làm thế nào, hậu quả tốt xấu ra sao... Muốn làm được thế thì chính các cha phải có những đổi thay sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

Hy vọng quý cha xứ mới sẽ có đủ nhiệt thành, thiện chí, và khôn ngoan để thích nghi tốt với hoàn cảnh mới hầu đem lại cho các giáo xứ được trao phó một luồng gió mới. Nhờ đó, mỗi giáo xứ sẽ thăng tiến hơn trong đời sống đức tin. Xin hiệp ý cầu nguyện cho các cha thuyên chuyển trong đợt này được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, được khôn ngoan, lòng nhiệt thành, và thánh thiện để bắt đầu một chặng mới trong an bình và hạnh phúc.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây