GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tiên khấn tại Dòng LM Thánh Tâm Chúa Giêsu

Các Thầy tuyên khấn đã hoàn thành chương trình triết học, tiền tập và nhà tập tại Philippines và nay trở về Việt Nam. Thánh lễ được chủ sự bởi Cha bề trên Phanxico Xavier Trần Anh Vũ, SCJ, c ùng với các linh mục của Hội dòng và các cha đến từ các giáo phận khác. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện đông đảo của các thầy chủng sinh của Hội dòng, quý ân nhân và thân nhân của các tân khấn sinh.
Tiên khấn tại Dòng LM Thánh Tâm Chúa Giêsu

Vào lúc 9h30 sáng ngày 31/05/2018, nhằm ngày lễ kính Đức Maria Thăm Viếng Bà Êlisabeth, tại Giáo xứ Gioan Phaolo II, Giáo Phận Sài Gòn, Hội dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam (SCJ) tổ chức trọng thể Thánh lễ tuyên khấn lần đầu của 5 tập sinh đến từ các Giáo Phận khác nhau.

1


1. Thầy  Vincente Lê Văn Tiệp – Gp. Bùi Chu
 

2. Thầy Phêro Nguyễn Quốc Cường – Gp. Vinh
 

3. Thầy Anthony Ngô Minh Cường – Gp. Mỹ Cần thơ
 

4. Thầy Anthony Nguyễn Văn Nhật – GP. Vinh
 

5. Thầy Gioan Đặng Ngọc Lâm – GP Vinh

Các Thầy tuyên khấn đã hoàn thành chương trình triết học, tiền tập và nhà tập tại Philippines và nay trở về Việt Nam. Thánh lễ được chủ sự bởi Cha bề trên Phanxico Xavier Trần Anh Vũ, SCJ, cùng hiện diện còn có các linh mục của Hội dòng và các cha đến từ các giáo phận khác. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện đông đảo của các thầy chủng sinh của Hội dòng, quý ân nhân và thân nhân của các tân khấn sinh.
 

2 3

Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ phụng vụ lời Chúa của ngày lễ kính Đức Mẹ thăm viếng, Cha Gioan Baotixita Trần Quốc Phong, SCJ đã nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn của Mẹ Maria và sự chia sẻ niềm vui của mẹ khi được cưu mang Chúa Cứu thế cho chị họ của mình. Bên cạnh đố cha cũ ng nhắc nhở các khấn sinh về sứ vụ của mỗi người tu sĩ là biết sống phó thác vào Thiên Chúa và có tinh thần yêu mến sứ mạng của Hội dòng, trở thành “những ngôn sứ của tình yêu và tôi tớ của sự hoà giải” . Sau phần chía sẻ lời Chúa, trước sự hiện diện của Cha bề trên miền dòng, quý cha đồng tế và cộng đoàn, các khấn sinh đã tuyên khấn sống khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng Phục trọn đời theo hiến chương của Hội dòng, sau đó các khấn sinh được trao áo dòng, thánh giá và quy luật sống của Hội dòng. Thánh lễ được diễ n ra một cách trang nghiêm và sốt sắng.

Cuối thánh lễ, một tân khấn sinh đại diện có đôi lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Cha bề trên, các cha trong Hội dòng, quý đồng tế, các ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý Thầy và Hội dòng.


 

3 3

Tuyên khấn tại Việt nam là một trong những ước mơ đã từ lâu của Hội dòng, và nay đã trở thành hiện thực. Có thể nói đây là một hồng ân quá lớn lao mà Hội dòng đón nhận từ Thiên Chúa và đây cũng là một bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển của Hội dòng, một cách đặc biệt, Hội dòng đã được hoạt động chính thức tại Giáo phận TPHCM và được phép truyền chức tại Việt Nam.

Tác giả: LM. Đaminh Nguyễn Văn Lương, SCJ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây