GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


TGP. Sài Gòn: Thánh lễ tấn phong Giám mục Luy

Thánh lễ tấn phong Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn đã diễn ra lúc 06 giờ thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 2017, tại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận Sài Gòn.
1

1

Thánh lễ tấn phong Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn đã diễn ra lúc 06 giờ thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 2017, tại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận Sài Gòn.
 
3

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ phong, Đức cha Giusse Đặng Đức Ngân và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm phụ phong, 36 Đức cha và khoảng trên dưới 400 cha đồng tế, rất đông nam nữ tu sĩ và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho Đức tân Giám mục Luy.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha tổng Đại diện của Tổng Giáo phận Sài Gòn giới thiệu quý Đức cha tham dự thánh lễ, mời cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng Tổng Giáo phận tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đức cha mới của Tổng giáo phận.

 
2

Nghi thức thánh lễ diễn ra bình thường. Sau phần phụng vụ lời Chúa là nghi thức tấn phong giám mục. Phần chính yếu của nghi thức là việc đặt tay trao ban Thánh Thần và lời cầu nguyện phong chức. Trong nghi lễ tấn phong, Đức Tổng Giám mục đã gợi lại hồng ân nhưng không Chúa ban cho tiến chức và sứ mạng được Chúa trao phó để Đức tân Giám mục sẽ yên tâm chu toàn sứ mạng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Lepoldo Girelli chúc mừng Đức tân Giám mục và nói lời chia tay với cộng đoàn dân Chúa Việt Nam vì ngài đã được Đức Thánh cha bổ nhiệm đại sứ tại Đất Thánh. Kế đó, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tịch HĐGMVN chúc mừng và tặng quà cho Đức tân Giám mục.

 
7

Sau đó, cha tổng đại diện thay lời cho mọi thành phần dân Chúa Tổng Giáo phận chúc mừng, hứa vâng phục và cộng tác với Đức cha, một vị đại diện tặng hoa Đức cha. Cuối cùng, Đức Tổng Giám mục Sài Gòn nói lời cám ơn và chia tay với Đức Tổng Giám mục Girelli.

Sau những lời chúc mừng, Đức tân Giám mục Luy đã đáp từ. Ngài tạ ơn Chúa vì tất cả là hồng ân được Thiên Chúa ban tặng nhưng không dẫu cho bản thân ngài đầy giới hạn yếu đuối tội lỗi. Đức cha cám ơn Đức Tổng Giám mục Girelli, Đức Hồng y Gioan Baotixita, Đức Tổng Giám mục Sài Gòn, Đức cha chủ tịch, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý thầy cô và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt, Đức cha đã cám ơn ông bà cố, cám ơn họ hàng nội ngoại. Những lời cảm ơn của Đức cha đầy cảm động làm nhiều người rơi lệ. Sau cùng, cha Nguyễn Duy đã thay lời cho ban tổ chức cám ơn mọi người.

 
1

Trước khi Đức Tổng chủ tế ban phép lành cuối lễ, Đức tân Giám mục đã xuống dọc lối đi để ban phép lành đầu tay cho toàn thể dân Chúa. Sau đó, Đức tân Giám mục đã chụp hình lưu niệm với HĐGM Việt Nam, với các thành phần dân Chúa đã được ban tổ chức sắp xếp.

Thánh lễ kết thúc khoảng 08 giờ 20. Thánh lễ đã diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng, nhưng rất đơn giản, không tiệc tùng, chỉ một phần ăn nhỏ cho mỗi người đúng như tính giản dị của Đức cha. Khẩu hiệu Đức cha chọn là “Này con đây – Hic Ego Sum” (Is 6,8) và châm ngôn của Đức cha là “Tất cả cho Đức Kitô”.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây