GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


TGP Sài Gòn có tân Giám quản Tông Tòa

Bộ Loan báo Tin mừng cho Các Dân tộc vừa bổ nhiệm Đức Tân Giám quản Tông Tòa Sài Gòn sau khi Tổng Giáo phận này bị trống tòa do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đột ngột qua đời.
00 00 DGM Hung
Bùi Chu, 10/03/2018 (gpbuichu.org) – Bộ Loan báo Tin mừng cho Các Dân tộc vừa bổ nhiệm Đức Tân Giám quản Tông Tòa Sài Gòn sau khi Tổng Giáo phận này bị trống tòa do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đột ngột qua đời.
 
Sắc lệnh bổ nhiệm mang số hiệu 1093/18 đề ngày 08/03/2018 do Đức Hồng Y Tổng Trưởng Fernando Filoni ấn ký công bố : « Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và lắng nghe ý kiến những người liên quan, với năng quyền đặc biệt do Đức Thánh Cha Phanxicô ban, chúng tôi đề cử và bổ nhiệm Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, hiện là Giám mục Phụ tá Sài Gòn làm Giám quản Tông Tòa Tổng Giáo phận Sài Gòn ».
 
Đức Tân Giám quản Tông Tòa thi hành sứ mạng mới « với tất cả thẩm quyền và năng quyền dành cho các Bản Quyền địa phương tại các địa hạt trực thuộc Bộ Loan báo Tin mừng cho Các Dân tộc », sắc lệnh nêu rõ. 
 
Đón nhận tin vui này, Cha Phêrô Kiều Công Tùng, Chưởng Ấn TGP Sài Gòn trong thông báo được công bố trên trang điện tử của giáo phận vào ngày hôm nay, thứ Bảy, 10/03/2018 đã « xin các thành phần Dân Chúa trong Tổng giáo phận cầu nguyện cho Đức Giám quản Giuse và tích cực cộng tác với Ngài trong trách vụ được Giáo hội ủy thác ».
 
Hội Quán
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây