GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân giám mục phó Đà Lạt: Hồng ân và mầu nhiệm

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Vietcatholic News, Đức Cha  Đaminh Nguyễn Văn Mạnh đã chia sẻ với độc giả cảm tưởng của ngài khi nhận tin bổ nhiệm về làm Giám mục Phó Giáo phận Đà Lạt, những ưu tư mục vụ hiện tại, hành trình ơn gọi của ngài, giới thiệu đôi nét về Giáo phận Đà Lạt và khẩu hiệu cũng như biểu tượng huy hiệu Giám mục của Đức Cha.
DC MANH
DC MANHBùi Chu, 21/04/2017 (gpbuichu.org) – Trong cuộc trả lời phỏng vấn Vietcatholic News, Đức Cha  Đaminh Nguyễn Văn Mạnh đã chia sẻ với độc giả cảm tưởng của ngài khi nhận tin bổ nhiệm về làm Giám mục Phó Giáo phận Đà Lạt, những ưu tư mục vụ hiện tại, hành trình ơn gọi của ngài, giới thiệu đôi nét về Giáo phận Đà Lạt và khẩu hiệu cũng như biểu tượng huy hiệu Giám mục của Đức Cha[1].

Khi nói về cảm tưởng của ngài thời điểm nhận được tin Đức Thánh Cha bổ nhiệm làm Giám mục Phó Giáo phận Đà Lạt, Đức Cha Đaminh đã chia sẻ rằng đó là hồng ân và mầu nhiệm “Hồng ân, vì đứng trước ân huệ lớn lao này tôi cảm thấy mình bất xứng; Mầu nhiệm, vì nếu Thiên Chúa tuyển chọn thì tại sao lại là tôi mà không phải là một người khác khả năng hơn, thánh thiện hơn?

Đức Tân Giám mục Phó Đà Lạt cũng bộc bạch lẽ ra ngài đã trở thành một tu sĩ Phanxicô. Vì hồi còn nhỏ, khi gia đình ngài còn sống ở Thủ Đức (nay là Quận 9, Sài Gòn), ngài đã thường xuyên đi lễ trong dòng Phanxicô Thủ Đức, và thỉnh thoảng được các cố Tây trong dòng quan tâm chăm sóc.

Cuối cuộc phỏng vấn, Đức Cha Đaminh đã nói về khẩu hiệu Giám mục của ngài là “Mẹ và Mục Tử”. Ngài chia sẻ “khẩu hiệu này được gợi hứng từ ước mơ của Đức Thánh Cha Phanxicô mà ngài nhiều lần nhắc đến trong các cuộc nói chuyện hoặc trả lời phỏng vấn: ‘Tôi mơ ước một Giáo Hội là mẹ và là mục tử’”.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Đấng Bản quyền đương kim của Giáo phận Đà Lạt là Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Vị Chủ chăn thứ 4 của Giáo phận Đà Lạt kế nhiệm Đức Cha cố Simon Hòa Nguyễn Văn Hiền (+ Đàlạt 05/9/1973), Đức Cha cố Barthôlômêô Nguyễn Sơn Lâm (+ Thanh Hóa 09/6/2003) và Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Và ngày 08/04/2017, phòng Báo chí Toà Thánh công bố Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, Đại diện tư pháp Giáo phận Đà Lạt, làm Giám mục Phó Giáo phận Đà Lạt với quyền kế vị.
 
Bảo Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây