GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Những thay đổi nhân sự trong HĐGM VN

Trong chuyến đi Ad limina tại Rôma vừa qua, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về với Chúa vào ngày 07/03/2018 (VN). Đức Cố giám mục nguyên là Chủ tịch Uỷ ban Giáo lý Đức tin. Thêm vào đó là những biến động về nhân sự trong thời gian qua, vì thế trong cuộc họp Hội nghị thường niên kỳ I/2018, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có những thay đổi về nhân sự.
Duc Cha Ngan
Duc Cha NganBùi Chu, 12/03/2018 (gpbuichu.org) – Như đã biết, trong chuyến đi Ad limina tại Rôma vừa qua, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về với Chúa vào 4 giờ 15, ngày 07/03/2018 (Việt Nam). Đức Cố giám mục nguyên là Chủ tịch Uỷ ban Giáo lý Đức tin. Thêm vào đó là những biến động về nhân sự trong thời gian qua, vì thế trong cuộc họp Hội nghị thường niên kỳ I/2018, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có những thay đổi về nhân sự[1].

Theo đó, buổi họp Hội nghị Thường niên kì 1/2018 diễn ra từ ngày 09 đến ngày 10/03/2018 tại phòng hội lớn của nhà Foyer Phát Diệm, Roma. Theo biên bản Hội nghị đã được thông qua, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc đã được tín nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Giáo lý Đức Tin thuộc HĐGM Việt Nam thay cho Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã được Chúa thương gọi về.

Đồng thời, Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ký quyết định chính thức bổ nhiệm Cha Giuse Đào Nguyên Vũ làm Chánh văn phòng của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, kiêm quản lý Văn phòng của Hội Đồng Giám Mục. Trước đây, chức vụ Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục do cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đảm nhiệm. Hiện, Cha Louis Tuấn đã được bổ nhiệm làm Giám mục Phụ tá Tổng giáo phận TP.HCM từ ngày 25/08/2017. Tưởng cũng nên biết thêm, Cha Giuse Đào Nguyên Vũ hiện đang là Thư ký Uỷ ban Mục vụ Di dân của Hội đồng Giám mục và Đại diện giám mục đặc trách ngoại kiều tại Tổng giáo phận TP.HCM.

Bên cạnh đó, Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng đặt cha Gioan Kim Khẩu Phan Văn Định làm linh mục thư ký giáo tỉnh Sài Gòn.

 
Điền Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây