GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhạc kèn Bùi Chu phục vụ Đại hội 31 tại La Vang

Đại hội hành hương lần thứ 31, La Vang trở nên sầm uất hơn khi có khoảng 1050 nhạc công thuộc dàn Kèn hiệp nhất miền Phạm Pháo và Quần Phương thuộc Giáo phận Bùi Chu tham gia phục vụ ngày Đại lễ.
DSC 9122
Đại hội hành hương lần thứ 31, La Vang trở nên sầm uất hơn khi có khoảng 1050 nhạc công thuộc dàn Kèn hiệp nhất miền Phạm Pháo và Quần Phương thuộc Giáo phận Bùi Chu tham gia phục vụ ngày Đại lễ.
 
DSC 9122

Cùng  đồng hành với các nhạc công trong dịp này có sự hiện diện của Đức Giám mục Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu, Cha Giuse Nguyến Văn Chân - Trưởng Ban Thánh nhạc Giáo phận, quý Cha và đông đảo bà con giáo dân Bùi Chu hành hương về bên Mẹ La Vang.

Trước đó, Đại hội hành hương Trung tâm Thánh mẫu La Vang lần thứ 31 được khai mạc và chiều ngày 13/08/2017. Sau một đêm chầu Thánh Thể bên Linh đài Mẹ, cộng đoàn hành hương hân hoan bước sang ngày thứ 2 với Thánh lễ kính Đức Bà phù hộ các Giáo hữu do Đức Tổng Giám Mục Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự lúc 05g sáng ngày 14/08.

 
DSC 9168

Ngày hành hương thứ 2 là cơ hội để cộng đoàn trở về với Chúa khi liên tục có các Cha ngồi tòa giải tội, cùng với đó là những món quà Ban tổ chức gửi đến như giờ thuyết trình của Đức cha Phó Giáo phận Đà Lạt Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, giờ kinh Kính lòng thương xót và đặc biệt là phần diễn nguyện do Đức cha Phanxicô Lê Văn Hồng, nguyên Tổng Giám mục Huế chủ sự lúc 20g.

Tất cả các hoạt động đều xoay quanh chủ đề của Đại hội với mong muốn giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về lịch sử, ý nghĩa, tính thời sự của lời kêu mời mà Đức Maria đã truyền cho 3 trẻ mục đồng loan báo cho Thế giới: Cải thiện đời sống, Tôn sùng Trái tim Mẹ và Siêng năng lần hạt là nội dung chính yếu Đại hội muốn gửi đến cộng đoàn hành hương.

 
DSC 9173

Thánh lễ Vọng Kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời được cử hành lúc 17g chiều cùng ngày do Đức Hồng Y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội chủ sự cùng sự hiện diện của quý Đức cha và đông đảo cộng đoàn hành hương. Trước Thánh lễ, hợp cùng hàng ngàn bạn trẻ, Đại hội dâng lên Đức Maria những bông hoa lòng tươi thắm với nghi thức tiến hoa ngắn gọn xúc tích qua đó nói lên tâm tình yêu mến của đoàn con cái hành hương từ khắp nơi dịp trở về quy tụ bên Mẹ La Vang.
 
DSC 9194

Trong phần diễn nguyện sau Thánh lễ, dàn kèn hiệp nhất của Giáo phận Bùi Chu làm nức lòng người hành hương khi mang đến cho Đại hội sự hoành tráng, tạo nên những bất ngờ thú vị với cộng đoàn. Kết thúc phần diễn nguyện, tràng kinh Mân Côi được Ban tổ chức dương lên giữa bầu trời La vang để cộng đoàn cùng Mẹ và với Mẹ suy ngắm mầu nhiệm Kinh Mân côi.
 
DSC 9193

Ngày hành hương thứ 2 kết thúc sau Thánh lễ Kính lòng Chúa Thương xót diễn ra lúc 22g30 tại Linh Đài, cộng đoàn có đêm thứ 2 nghỉ ngơi bên Mẹ, chuẩn bị tâm hồn Mừng Kính Mẹ Lên Trời với Thánh lễ Đại triều diễn ra lúc 05g ngày 15/08/2017.

Tác giả: Hoàng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây