GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nha Trang: Liên Tu sĩ báo hiếu Đức Cha Phaolô

Vào lúc 08g00 sáng nay, ngày 17/02/2017 toàn thể tu sĩ nam nữ trong Giáo phận Nha Trang đã quây quần bên linh cữu của Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa để dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ngài.
IMG 9556
IMG 9556Bùi Chu, 17/02/2017 (gpbuichu.org) – Vào lúc 08g00 sáng nay, ngày 17/02/2017 toàn thể tu sĩ nam nữ trong Giáo phận Nha Trang đã quây quần bên linh cữu của Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa để dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ngài, như là nghĩa cử báo hiếu người Cha chung và cũng vì nhớ lại lời nhắn nhủ đơn sơ nhưng chất chứa sự khiêm nhường và thánh thiện khi có dịp gặp gỡ lúc còn tại thế của Đức Cha Phaolô “Này, đừng quên cầu nguyện cho tôi nhé!”[1]
 
Đức Viện Phụ Đan viện Xitô Mỹ Ca chủ tế thánh lễ và giảng lễ là Cha Giuse Nguyễn Xuân Quý, dòng Phanxicô, Trưởng Ban Liên Tu Sĩ Nha Trang, hiện diện có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ trong Giáo phận. Nói trong thánh lễ, các ngài bùi ngùi nhớ lại những công lao, những việc làm và những khó khăn mà Đức nguyên Giám mục Nha Trang đã trải qua, khi ngài đã làm bao nhiêu công việc cho Giáo Hội, cử hành biết bao thánh lễ truyền chức, tuyên khấn cho hàng trăm tu sĩ trong Giáo phận Nha Trang. “Dâng thánh lễ hôm nay, Liên Tu Sĩ Gp. Nha Trang tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô. Xin Đức Cha bên tòa Chúa nhớ đến Giáo phận Nha trang, nhớ đến các cộng doàn dòng tu và chuyển cầu cho từng người tu sĩ chúng con biết sống thánh thiện, nhiệt tâm sống chứng nhân và loan báo Tin Mừng làm sáng danh Nước Chúa”.
 
Tưởng cũng nên nhắc lại, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám mục Giáo phận Nha Trang, đã được Chúa gọi về lúc 20g00, thứ Ba ngày 14 tháng 2 năm 2017 tại Tòa Giám Mục Nha Trang, hưởng thọ 86 tuổi, 58 năm Linh mục, 42 năm Giám mục. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc 09g00 sáng mai thứ Bảy, ngày 18 tháng 02 năm 2017 tại Tòa Giám Mục Nha Trang do Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế và giảng lễ.

 
Đình Phú
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây