GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Mỹ Tho: hơn 100 người được trở lại Đạo

Ngày 12 tháng 2 năm 2017, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, đã cử hành Bí tích  Rửa Tội và ban Bí tích Thêm Sức cho 105 anh chị em Dự Tòng thuộc Giáo xứ Mỹ Trung, Giáo phận Mỹ Tho. Có thể nói, đây là một hồng ân lớn mà Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống mảnh đất Mỹ Tho, cách riêng là Giáo xứ Mỹ Trung, vùng đất “xa xôi cằn cỗi” của Giáo phận.
GxMyTrung RToi 11
GxMyTrung RToi 11Bùi Chu, 17/02/2017 (gpbuichu.org) – Ngày 12 tháng 2 năm 2017, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, đã cử hành Bí tích Rửa Tội và ban Bí tích Thêm Sức cho 105 anh chị em Dự Tòng thuộc Giáo xứ Mỹ Trung, Giáo phận Mỹ Tho. Có thể nói, đây là một hồng ân lớn mà Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống mảnh đất Mỹ Tho, cách riêng là Giáo xứ Mỹ Trung, vùng đất “xa xôi cằn cỗi” của Giáo phận[1].

Hiện diện trong thánh lễ còn có Cha Giám Đốc, Quý Cha giáo và 54 thầy thuộc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn. Vì thế, nhân sự kiện đặc biệt này, Đức cha Phêrô cũng không quên nhắn nhủ các thầy Chủng sinh về tinh thần truyền giáo “Các con là những linh mục tương lai, Cha muốn các con hãy luôn có trong tâm hồn thao thức và nhiệt huyết truyền giáo trải dài trong suốt cuộc đời linh mục, và mang thao thức ấy vào trong mọi lãnh vực của đời sống chúng con”.

Giáo phận Mỹ Tho được chia làm 6 Giáo hạt: Mỹ Tho và Cái Bè thuộc tỉnh Tiền Giang, Tân An và Đức Hoà thuộc tỉnh Long An, Cao Lãnh và Cù Lao Tây thuộc tỉnh Đồng Tháp. Giáo phận có khoảng 118.264 giáo dân chiếm 2,47 % dân số của cả ba tỉnh.

 
Bảo Linh
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây