GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khởi động và khai mạc ĐHGT giáo tỉnh Hà Nội

Thời tiết se lạnh của chiều 21-11-2017 không làm giảm nhiệt của Đại Hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội tại Giáo phận Thanh Hóa. Ngay từ những giây phút đầu tiên, Trung tâm Triển lãm tỉnh Thanh Hóa đã rộn ràng bởi các đoàn giới trẻ của các giáo phận đổ về tham dự Đại hội.
DSC 2861
Thời tiết se lạnh của chiều 21-11-2017 không làm giảm nhiệt của Đại Hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội tại Giáo phận Thanh Hóa. Ngay từ những giây phút đầu tiên, Trung tâm Triển lãm tỉnh Thanh Hóa đã rộn ràng bởi các đoàn giới trẻ của các giáo phận đổ về tham dự Đại hội. Quảng trường rộng lớn của Trung tâm Triển lãm chẳng mấy chốc đã đông kín người với đủ các màu áo đồng phục khác nhau.
 
DSC 2861

Sau thời gian đón tiếp, đúng 14h30, nghi thức khai mạc Đại hội bắt đầu. Trước tiên, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục tổng giáo phận Huế đã đọc diễn văn khai mạc Đại Hội. Trong bài diễn văn, Đức cha đã nêu bật truyền thống hào hùng của người dân Thanh Hóa. Qua hình ảnh cây rau má, một biểu tượng của vùng đất này, Đức cha đã truyền tải cho giới trẻ của Giáo tỉnh Hà Nội tinh thần đoàn kết, yêu thương.
 
DSC 2932

Ngay sau bài phát biểu của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, các bạn trẻ của từng Giáo phận đã diễu hành qua quảng trường với sự dẫn đầu của mỗi Đức cha Giáo phận. Với những màu áo nổi bật của từng Giáo phận mà các bạn trẻ mang trên mình, cùng với việc ôn lại những giá trị truyền thống của từng Giáo Phận, các bạn trẻ như những măng non đang vươn lên mạnh mẽ vì các bạn chính là tương lai của Giáo hội Việt Nam.
 
DSC 2888

Sau phần diễu hành của từng Giáo phận, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 15. Tiếp đó, lễ thượng cờ của Đại hội đã diễn ra cách trang nghiêm và long trọng. Với bầu không khí sôi động ngay từ những phút đầu tiên của buổi chiều hôm nay, hy vọng Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 15 sẽ thành công tốt đẹp.
 
DSC 2850
DSC 2876
DSC 2900
DSC 2915
DSC 2939

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây