GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gp Vinh: Chấm dứt thánh lễ trực tuyến

Kể từ hôm nay, thứ Bảy, ngày 25/04, giáo phận Vinh ngưng cử hành thánh lễ trực tuyến để trở lại với thánh lễ được cử hành cho cộng đoàn với sự tham dự của giáo dân.
Gp Vinh: Chấm dứt thánh lễ trực tuyến
Bùi Chu, 25/04/2020 (gpbuichu.org) – Kể từ hôm nay, thứ Bảy, ngày 25/04, giáo phận Vinh ngưng cử hành thánh lễ trực tuyến để trở lại với thánh lễ được cử hành cho cộng đoàn với sự tham dự của giáo dân.
 

Được biết, giáo phận Vinh đã cho phổ biến vào ngày hôm nay thông báo mang số hiệu 1120/TB-TGM để “Hướng dẫn cử hành thánh lễ và các sinh hoạt mục vụ
sau thời gian cách ly xã hội phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 của giáo phận này được công bố trong cùng ngày”.


Liên quan đến việc cử hành thánh lễ, thông báo cho biết : “Kể từ hôm nay, các linh mục trong giáo phận tái cử hành thánh lễ cho giáo dân tham dự để đáp ứng nhu cầu tâm linh và lòng khao khát lãnh nhận Bí tích Thánh Thể suốt gần một tháng tạm ngưng thánh lễ cộng đồng”.

Tuy nhiên, thông báo cũng đưa ra những chỉ dẫn cụ thể như cần cử hành thánh lễ ngắn gọn cùng với việc rút ngắn thời gian đọc kinh trước lễ ; hạn chế số người tham dự ; cần đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, cũng như giữ khoảng cách ngồi cần thiết.

Để giữ tốt khoảng cách và có số ít giáo dân tham dự, thông báo khuyến khích các cha dâng lễ tại các giáo họ mà trách tập trung về giáo xứ, đồng thời kê ghế ngồi cả xung quanh nhà thờ.

Vì vậy mỗi cha có thể dâng hai lễ vào các ngày trong tuần và bốn lễ vào ngày Chúa Nhật.

Thông báo cũng khuyến cáo những người từ xa về, những người cao tuổi, trẻ em, những người hằng ngày làm việc bên ngoài giáo xứ, và những người có biểu hiện ho sốt thì không nên tham dự thánh lễ trong cộng đoàn.

Đây là giáo phận thứ ba tại Việt Nam cho phép cử hành thánh lễ trở lại. Trước đó vào ngày 23/04, giáo phận lân cận Hà Tĩnh là giáo phận đầu tiên đã có thông báo về việc cử hành thánh lễ cho giáo dân tham dự. Tiếp đến vào ngày hôm qua, thứ Sáu, ngày  24/04 giáo phận Mỹ Tho đã cho phổ biến “thông báo về việc bình thường hóa các sinh hoạt tôn giáo”.

Hội Quán

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây