GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gp. Thái Bình chăm sóc sức khỏe người cao niên

Nhằm ngày đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, Đức Cha Phêrô giáo phận Thái Bình cùng quý Cha đã tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ và khám bệnh, phát thuốc cho trên 2000 quý cụ cao niên trong toàn giáo phận Thái Bình.
CaoNien 7631 JPG
Bùi Chu, 12/04/2018 (gpbuichu.org) – Nhằm ngày đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, Đức Cha Phêrô, Giám mục giáo phận Thái Bình cùng quý Cha đã tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ và khám bệnh, phát thuốc cho trên 2000 quý cụ cao niên trong toàn giáo phận Thái Bình[1].

CaoNien 7631 JPGChia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ nhắn nhủ tới tất cả quý cụ cao niên và những người hiện diện: “Sống hay chết là do Thiên Chúa, tất cả xin theo thánh ý Thiên Chúa, dù cuộc sống còn lại bao nhiêu ngày tháng năm nữa, xin sự phục sinh của Chúa cho mọi người sống ngày nào cũng như ngày cuối cùng của mỗi người chúng ta.”

Theo chương trình được sắp xếp, quý cụ cao niên không chỉ được khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe, quý cụ còn được lắng nghe những lời chia sẻ của Vị chủ chăn của giáo phận Thái Bình; cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ với Đức cha Phêrô và quý Cha; cũng như hiệp thông trong bữa cơm trưa thân mật.

Đây thực sự là những việc làm hết sức ý nghĩa nhằm quan tâm và chăm sóc đến đời sống sức khỏe của những người cao niên trong giáo phận Thái Bình. Được biết, theo thống kê năm 2016 người cao tuổi chiếm 10,9% dân số Việt Nam, và tình trạng già hóa của nước ta diễn ra với tốc độ nhanh so với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

 
Điền Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây