GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức TGM Phaolô trong lòng người trẻ

Những ai đã từng tiếp xúc hay nghe Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chia sẻ thì đều cảm nhận ở nơi Ngài - một con người rất đơn sơ, khiêm nhường, vui vẻ và hòa đồng. Trên cương vị chủ chăn Ngài quan tâm đặc biệt đến giới trẻ trong các vấn đề hôn nhân gia đình, đời sống xã hội và mục vụ di dân.
12

12

Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về cảm xúc và suy nghĩ về Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, một bạn trẻ quê Đồng Tháp – Giáo phận Mỹ Tho đang học tập tại Thành Phố Hồ Chí Minh trả lời như sau: “Suốt thời thơ ấu của mình dưới quyền chủ chăn của Đức Tổng Phaolô, chính Đức Tổng cũng đã ban phép bí tích thêm sức cho mình. Đức Tổng là người rất đơn sơ, gần gũi và hiền lành. Ngài nói chuyện cũng rất cởi mở, chân thành và thân thiện với giáo dân của Ngài, Ngài không dùng những ngôn từ khó hiểu hay thần học sâu xa. Điều đặc biệt là Ngài luôn yêu thương, gần gũi mọi người kể cả những người chống đối Ngài. Khi hay tin Ngài qua đời mọi người ai cũng bàng hoàng xúc động. Riêng đối với bản thân mình, mình  cảm thấy rất thương tiếc vị Giám Mục của cả tuổi thơ mình”.

12Những lời chia sẻ tâm tình của bạn trẻ trên có lẽ cũng là tâm tình của rất nhiều bạn trẻ khi nói về Đức Tổng Phaolô. Những ai đã từng tiếp xúc hay nghe Ngài chia sẻ thì đều cảm nhận ở nơi Ngài - một con người rất đơn sơ, khiêm nhường, vui vẻ và hòa đồng. Trên cương vị chủ chăn Ngài quan tâm đặc biệt đến giới trẻ trong các vấn đề hôn nhân gia đình, đời sống xã hội và mục vụ di dân. Ngài luôn khuyên nhủ và khuyến khích các bạn trẻ hãy học hỏi giáo lý thật tốt để sống đúng với bổn phận trách nhiệm, cố gắng giữ tâm hồn trong sạch, sống lành mạnh giữa môi trường xã hội phức tạp, nhiều cám dỗ. Điều quan nhất mà Ngài mong muốn nơi các bạn trẻ đó là tinh thần truyền giáo, Ngài khuyến khích các bạn trẻ hãy mạnh dạn lên đường truyền giáo, rao giảng lời Chúa và làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống với tình yêu thương và lòng thương xót của mình.

Tất cả những lời dạy bảo và hướng dẫn của Ngài đối với các bạn trẻ đều được thể hiện dưới phong cách nói chuyện gần gũi và hóm hỉnh của Ngài. Mỗi khi gặp Ngài ai ai cũng bất gặp nụ cười rạng rỡ, khuôn mặt nhân hậu, giọng nói ôn tồn đầy vui tươi. Chính vì thế Ngài luôn được mọi người quý mến đặc biệt là các bạn trẻ. Và chắc chắn các bạn trẻ sẽ khắc cốt ghi tâm và cố gắng thực hiện những lời dạy dỗ đầy tình thương của Ngài.

Nay Ngài đã lên đường ra đi về với Chúa. Sự ra đi đó làm cho biết bao bạn trẻ phải ngậm ngùi thương tiếc, biết bao trái tim như thắt chặt lại, nghẹn ngào xúc động không nói lên lời. Nhưng có lẽ tất cả đều gói trọn trong sự yêu thương mà tất cả mọi người dành cho Đức Tổng với sự tín thác vào sự Phục Sinh của Đức Kitô. Ngài đã dành trọn cả cuộc đời để phụng vụ Chúa và giáo hội, thực thi tình yêu và lòng thương xót đến hơi thở cuối cùng. Đó chính là những kí ức khắc sâu vào tâm hồn mỗi người khi tưởng nhớ về Đức Tổng Phaolô. Ngài không còn hiện diện hữu hình nơi trần thế này, nhưng chắc chắn một điều: ở bên tòa Chúa Ngài luôn dõi theo chúng ta, chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta và nhất là luôn yêu thương chúng ta như khi Ngài còn trên dương thế. Ước gì tất cả mọi người và đặc biệt các bạn trẻ hãy sống yêu thương và bày tỏ lòng thương xót với mọi người như Đức Tổng Phaolô yêu quý của chúng ta.
 

Tác giả: Vũ Hiển  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây