GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


“ĐC Chăn Vịt” cùng Gp Vĩnh Long mừng đại lễ

“Đức Giám Mục Chăn Vịt” là danh xưng gần gũi thân quen mà Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đã nhắc tới khi nói về Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai trong Thánh lễ tạ ơn đặc biệt khi vị chủ chăn này cùng với toàn thể thành phần Dân Chúa Vĩnh Long mừng kỷ niệm 80 năm thành lập giáo phận vào ngày 08/01/2018.
tải xuống
tải xuốngBùi Chu, 10/01/2018 (gpbuichu.org) – “Đức Giám Mục Chăn Vịt” là danh xưng gần gũi thân quen mà Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đã nhắc tới khi nói về Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai trong Thánh lễ tạ ơn đặc biệt, khi vị chủ chăn này cùng với toàn thể thành phần Dân Chúa Vĩnh Long mừng kỷ niệm 80 năm thành lập giáo phận vào ngày 08/01/2018[1].

Khi nhắc tới điều đó, Đức Tổng giám mục Giuse muốn nhấn mạnh tới việc “Chúa đã muốn cất nhắc một người nhỏ bé, hèn mọn lên hàng Chủ Chăn giáo phận. Điều kỳ diệu đó cũng chính là con đường hồng ân mà Chúa đã dẫn đưa giáo phận Vĩnh Long vượt qua bao thăng trầm của lịch sử để tới bến bờ như ngày hôm nay”.

Quả thật, như Đức cha Phêrô nhiều lần tâm sự, ngài đã từng đi chăn vịt suốt 13 năm trước khi làm linh mục. Do đó, ngài khiêm tốn tự nhận mình là “Đức Cha chăn vịt”. Với tên gọi thân thương “Giám Mục Chăn Vịt”, Đức Cha muốn mọi người hiểu rằng đó là hồng ân mà Chúa ban tặng cho Đức cha cũng như tấm lòng của Đức cha để càng tạ ơn Chúa và trân quý Đức cha hơn. Trong biến cố trọng đại này, Vị Chủ Chăn giáo phận Vĩnh Long hiệp cùng toàn thể đoàn dân Chúa cùng nhìn lại chặng đường 80 năm đã qua để dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho giáo phận.

Tưởng cũng nên biết thêm, Giáo phận Vĩnh Long nằm trong địa bàn các tỉnh : Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, và một phần tỉnh Đồng Tháp (Sa Đéc). Khi thành lập, Giáo phận gồm 47 linh mục Việt, 3 Linh mục thừa sai, 24 đại chủng sinh, 61 tiểu chủng sinh, 45.318 giáo dân và 1.780 tân tòng. Theo thống kê gần đây, Giáo Phận Vĩnh Long có với 228 linh mục, 100 Đại Chủng sinh, 600 tu sĩ nam nữ, 546 Giáo lý viên và hơn 200.000 tín hữu.

 
TH Điền Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây