GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐGM Nguyễn Chí Linh chính thức đeo dây Pallium

Trong thánh lễ Bế mạc Đại hội Hành hương Đức Mẹ La Vang lần thứ 31 vào hôm qua ngày 15 tháng 08 năm 2017, chính Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam đã đeo dây Pallium cho Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh như “biểu tượng của sự hiệp nhất và việc chăm sóc không chỉ trong Tổng giáo phận, mà còn cả giáo tỉnh nữa”. Thông tin này được đăng tải trên website chính thức của Tổng giáo phận Huế.
ĐGM Nguyễn Chí Linh chính thức đeo dây Pallium
Bùi Chu, 16/08/2017 (gpbuichu.org) – Như đã biết, trong thánh lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô tại quảng trường Thánh Phêrô vào thứ Năm, ngày 29 tháng 06 năm 2017 Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao dây Pallium cho 36 vị Tổng Giám mục, trong đó Giáo Hội Việt Nam có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh. Trước năm 2015, Đức Thánh Cha sẽ trực tiếp đeo dây Pallium cho vị Tổng Giám mục được nhận. Nhưng từ đầu năm 2015 trở đi, do quyết định của Đức Giáo hoàng Phanxicô, dây Pallium được trao cho vị Tổng Giám mục đứng đầu giáo tỉnh trong một buổi lễ tại giáo phận thuộc quyền thay vì tại Roma.

Theo đó, dây Pallium vẫn được Vị Chủ chăn Giáo Hội làm phép trong ngày 29/06 tại Đền thờ Thánh Phêrô, trong thánh lễ đồng tế với các vị tân Tổng Giám mục chính tòa, như thói quen từ trước đến nay, nhưng Đức Giáo hoàng chỉ trao dây này cho các vị theo thể thức riêng và đơn sơ. Sau đó, tại giáo phận thuộc quyền, lễ nghi trao dây Pallium sẽ được tổ chức trong một thánh lễ trọng thể, vị Đại diện Tòa Thánh, được Đức Thánh Cha ủy quyền, trao cho vị tân Tổng Giám mục chính tòa trước sự hiện diện của các Giám mục trong cùng giáo tỉnh và các tín hữu.

Vì thế, trong thánh lễ Bế mạc Đại hội Hành hương Đức Mẹ La Vang lần thứ 31 vào hôm qua ngày 15 tháng 08 năm 2017, chính Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam đã đeo dây Pallium cho Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh như “biểu tượng của sự hiệp nhất và việc chăm sóc không chỉ trong Tổng giáo phận, mà còn cả giáo tỉnh nữa”. Thông tin này được đăng tải trên website chính thức của Tổng giáo phận Huế.

 
15082017bemac 4

Tưởng cũng nên nhắc lại, dây Pallium là biểu tượng chức vị của Đức Giáo hoàng. Dây Pallium cũng được trao ban cho các vị Tổng Giám mục đứng đầu các Tổng giáo phận Công Giáo trên thế giới. Việc trao dây Pallium từ tay Đức Giáo hoàng cho các vị Tổng Giám mục mới được bổ nhiệm gắn liền với lời tuyên thệ trung thành với Đức Thánh Cha đương nhiệm và những vị kế nhiệm ngài.
 
15082017bemac 8

Các vị Tổng Giám mục chỉ được đeo dây Pallium khi dâng thánh lễ trong Tổng giáo phận và trong những giáo phận thuộc về vùng Tổng giáo phận của mình. Chỉ một mình Đức Giáo hoàng Rôma được mang dây Pallium bất kỳ nơi nào ngài tới dâng lễ.
 
Đình Phú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây