GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Vinh: Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội XIV

Vinh: Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội XIV
Ngày 20 tháng 10 năm 2016, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã đưa ra thông báo về một số sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 11 của Giáo phận này, trong đó có thông báo về việc tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV.
Bùi Chu, 26/10/2016 (gpbuichu.org) – Ngày 20 tháng 10 năm 2016, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã đưa ra thông báo về một số sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 11 của Giáo phận này, trong đó có thông báo về việc tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV[1].

Theo đó, Đại hội Giới trẻ năm nay sẽ được diễn ra tại Quảng trường Tòa Giám mục Xã Đoài (Xã Ðoài - Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An) ngày 16 và 17 tháng 11 năm 2016. Thánh lễ trọng thể sẽ được cử hành lúc 08h30 ngày 17 tháng 11.

Đại hội này là hoạt động thường niên của các bạn trẻ trong Giáo tỉnh Hà Nội và được tổ chức lần đầu tiên năm 2002, tại Giáo phận Thái Bình với chủ đề “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6). Đại hội đã được đưa về tổ chức tại “đất mẹ” Bùi Chu chúng ta năm 2008 có chủ đề “Anh em sẽ nhận được Thánh Thần khi Ngài ngự xuống trên anh em, bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân cho Thầy” (Cv 1,8). Năm nay, chủ đề của Đại hội được tổ chức tại Xã Đoài là “Hãy đi và hãy làm như vậy” (Lc 10,37).

Thông báo cũng nêu rõ: “Vì không gian có hạn, nên việc tham dự Đại hội Giới trẻ chỉ dành riêng cho các bạn trẻ được Ban điều hành Giới trẻ mỗi Giáo hạt cử đến và các khách mời mà thôi”. Trong bản thông báo của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh ngoài Đại hội Giới trẻ còn có việc cử hành ngày bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót và Lễ Truyền chức Linh mục.

Hy vọng các bạn trẻ trong Giáo tỉnh Hà Nội sẽ có một ngày Lễ truyền thống diễn ra tốt đẹp, sốt sắng và đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng.

 
Bảo Linh



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây