GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Việt Nam - Vatican: Khóa họp song phương thứ 6

Việt Nam - Vatican: Khóa họp song phương thứ 6
Khóa họp thứ sáu của nhóm làm việc giữa Việt Nam và Tòa Thánh sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng Mười 2016 tại Vatican. Cũng như những lần trước, cuộc gặp gỡ lần này có mục đích « phát triển và đào sâu những mối quan hệ song phương giữa hai bên », thông cáo giải thích.
Khóa họp thứ sáu của nhóm làm việc giữa Việt Nam và Tòa Thánh sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng Mười 2016 tại Vatican, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã ra thông báo trước hai ngày.
 
Cũng như những lần trước, cuộc gặp gỡ lần này có mục đích « phát triển và đào sâu những mối quan hệ song phương giữa hai bên », thông cáo giải thích.
 
Đức Ông Antoine Camilleri, Thứ trưởng Ngoại giao Tòa Thánh sẽ đứng đầu phái đoàn Tòa Thánh. Về phía đoàn của Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
 
Khóa họp lần cuối thuộc loại này đã diễn ra tại Hà Nội vào tháng Chín 2014. Các thành viên trong nhóm làm việc chung đã trao đổi đặc biệt về những phát triển trong các chính sách tôn giáo của Việt Nam và sự đóng góp của Giáo hội Công giáo trong xã hội.
 
Những cuộc gặp gỡ này cho phép mở ra sự thiết lập mối quan hệ ngoại giao đầy đủ giữa Tòa Thánh và Việt Nam. Trong năm 2011, Việt Nam đã đón vị đại diện chính thức đầu tiên – không thường trú- của Tòa Thánh kể từ năm 1975, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli.  
 
Vào tháng Mười 2014, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp kiến Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Trong một thông cáo chung sau đó, Tòa Thánh và Việt Nam đã nhấn mạnh rằng cuộc gặp này đánh dấu « một bước quan trọng trong việc thúc đẩy những mối quan hệ ».  
 
Vào tháng Giêng 2015, chuyến thăm mục vụ của Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo tại quốc gia này đã đánh dấu một dấu hiệu mới của sự bớt căng thẳng trong những mối tương quan lẫn nhau.
 
Hội Quán chuyển dịch
Nguồn: https://fr.zenit.org/articles/vietnam-et-le-saint-siege-6e-rencontre-du-groupe-bilateral/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây