GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân GM Xuân Lộc khai mở sứ vụ chủ chăn

Tân GM Xuân Lộc khai mở sứ vụ chủ chăn
Đó là tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Xuân Lộc ngỏ với mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận trong thánh lễ khởi đầu sứ vụ chủ chăn được cử hành vào lúc 08h30 sáng thứ Ba, 31/05/2016 nhằm Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng tại nhà thờ chính tòa Xuân Lộc.
Bùi Chu, 01/06/2016 (gpbuichu.org) – « Tôi cảm tạ Chúa vì được thừa hưởng một gia tài quý báu là Giáo phận Xuân Lộc. Tôi đón nhận gia tài này với tất cả lòng trân trọng vì đây là một viên bích ngọc và là món quà quý báu của Chúa Thánh Thần trao ban cho tôi. Gia tài này là kết tinh của một hành trình 50 năm của đoàn Dân Chúa, dưới sự dẫn dắt của bốn Đức Giám Mục tiền nhiệm của tôi […] Quý Đức Cha là những mục tử tài ba và thánh thiện, đã dẫn đưa con thuyền Giáo phận Xuân Lộc trong những thời điểm rất khó khăn và các ngài đã để lại cho chúng ta những dấu ấn không thể phai nhòa ». Đó là tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Xuân Lộc ngỏ với mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận trong thánh lễ khởi đầu sứ vụ chủ chăn được cử hành vào lúc 08h30 sáng thứ Ba, 31/05/2016 nhằm Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng tại nhà thờ chính tòa Xuân Lộc, theo nguồn tin từ trang mạng điện tử của giáo phận Xuân Lộc.
 
 
Theo đó, Đức Cha Giuse đã nêu bật 3 dấu ấn không thể nào phai mà các vị tiền nhiệm đã gầy dựng : « Dấu ấn thứ nhất là Đức Tin kiên trung và luôn tươi trẻ, cả trong những hoàn cảnh khó khăn; dấu ấn thứ hai là sự hợp nhất yêu thương: đoàn Dân Chúa tại Xuân Lộc đến từ khắp ba miền đất nước, với những tập tục, văn hóa và truyền thống sống đạo khác nhau. Nhưng hôm nay, tất cả đều nhận ra nhau như con cái của cùng một gia đình, sống trong yêu thương và hợp nhất. Sự khác biệt về nguồn gốc không những không gây phân hóa, mà còn là những đóng góp để sinh hoạt của Giáo phận được thêm phong phú; dấu ấn thứ ba là cơ sở vật chất đầy đủ để đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của Giáo phận và của các cộng đoàn giáo xứ ». 
 
Từ kho tàng quý báu đó, Đức Tân Giám mục Chính tòa Xuân Lộc mời gọi mọi người « tiếp tục hành trình và mở ra những hướng đi đáp ứng với những nhu cầu và thách đố mới của hoàn cảnh hiện tại » với ước mong sao cho giáo phận có được « hạnh phúc đích vì có Chúa Giêsu và vì Chúa Giêsu, mở lòng mình đón nhận nhau và đón nhận mọi người, không phân biệt lương giáo, giầu nghèo. Ước chi ai đến đất Xuân Lộc cũng nhận thấy ở đây có bầu khí an bình, vui tươi, hạnh phúc toát ra trên khuôn mặt của các vị mục tử, của các tu sĩ nam nữ, của các bậc cha mẹ, của các anh chị thanh niên thiếu nữ, trong các gia đình và các giáo xứ ».

Đặc biệt, ngài thổ lộ một khát vọng tột độ : « Ước chi Giáo phận Xuân Lộc chúng ta sẽ là nơi mọi người, kể cả anh chị em lương dân và di dân, đều cảm nghiệm được sự ngọt ngào của lòng thương xót và không ai không là chứng nhân của lòng Chúa thương xót. Nhờ đó, người nghèo, người đau khổ, bệnh tật, các cụ già neo đơn, các gia đình tăm tối, những cha mẹ khổ đau vì con cái, sẽ tìm được sự cảm thông và an ủi, những người lỡ lầm vẫn được đón nhận và khích lệ để hối cải và biến đổi ».
 
Từ đó, Đức Cha Giuse mời gọi hết mọi cá nhân và mọi cộng đoàn trong giáo phận mặc lấy men của « lòng thương xót », cách cụ thể, ngài gửi đến Linh mục Đoàn, những người cộng tác với ngài  trong sứ vụ mục tử ; tiếp đến là những người cao niên và yếu đau mà Đức Cha xin họ dâng tất cả tuổi già và bệnh tật để cầu nguyện cho ngài cũng như cho toàn giáo phận ; đặc biệt Đức Cha Giuse ưu ái gọi mời các bạn trẻ nhiệt tâm dấn thân để cống hiến « sức sống dồi dào và nhiệt tâm của tuổi trẻ » trong mọi hoạt động của giáo phận để « đem lòng thương xót vào các gia đình, đến các cụ già, đến những người nghèo khổ, đến các bạn trẻ của các con, đang bơ vơ lạc lõng, lãng phí sức lực và thời giờ vào những thú vui vô bổ ».
 
Đức Tân Giám mục Xuân Lộc đã chia sẻ tâm tình này trước sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam; Đức Tổng Giám mục C-harmnien, Tổng Giáo phận Thare e Nonseng, Thái Lan; Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, vị tiền nhiệm; Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ; Nguyên Giám mục Phú Cường ; Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám mục Cần Thơ ; Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Phan Thiết ; Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục phó Giáo phận Bà Rịa ; và khoảng 400 linh mục đồng tế  cũng như đông đảo các tu sĩ nam nữ và giáo dân.
 
Hội Quán
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây