GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Một phó tế gốc Bùi Chu sắp lên bậc tư tế tại Pháp

Một phó tế gốc Bùi Chu sắp lên bậc tư tế tại Pháp
Trong số 7 phó tế, có một người con Bùi Chu, thầy Giuse Đỗ Văn Lượng gốc giáo xứ Thánh Thể và là con ông bà trùm Đaminh và Maria Đỗ Thế Bao. Thánh lễ truyền chức sẽ được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Anna của Auray vào lúc 15g30 Chúa Nhật, ngày 19 tháng 6 năm 2016 (tức 20g30 giờ Việt Nam).
Vào dịp Chúa Nhật thứ tư Phục Sinh, Lễ Chúa Chiên Lành và cũng là lần thứ 53, ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu. Trong một phóng sự hình[1] nhằm cổ vũ cho ơn gọi của Giáo phận, Đức Cha Raymond Centène[2], không những kêu gọi cách đặc biệt, cầu nguyện cho ơn gọi, mà còn cổ vũ và khuyến khích bằng việc làm cụ thể, đó là mời mọi người đến tham dự lễ truyền chức linh mục cho 7 phó tế[3], nhất là các bạn trẻ.
 

Trong số 7 phó tế, có một người con Bùi Chu, thầy Giuse Đỗ Văn Lượng gốc giáo xứ Thánh Thể và là con ông bà trùm Đaminh và Maria Đỗ Thế Bao. Thánh lễ truyền chức sẽ được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Anna của Auray vào lúc 15g30 Chúa Nhật, ngày 19 tháng 6 năm 2016 (tức 20g30 giờ Việt Nam).

Trước đó, thầy Giuse tham gia lớp dự tu tại Giáo phận Bùi Chu từ năm 2001-2007. Cùng thời gian này, thầy học khoa kèn tại Nhạc viện Hà Nội; đến năm 2003, thầy theo và giúp việc Cha Giuse-Maria Vũ Thanh Cảnh, Giáo phận Hà Nội, khi đó Ngài còn là Cha xứ Hàm Long ở Hà Nội.

Năm 2007, thầy được mời gọi ra đi đến với miền đất xa xôi hơn để học tập và phục vụ Giáo hội tại Pháp, người chị cả của Giáo hội. Qua giấy giới thiệu của Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm và sự hướng dẫn của Cha Giuse-Maria Vũ Thanh Cảnh, thầy được đón nhận và học tiếng Pháp tại hội Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, đặt tại Pau, miền Nam nước Pháp. Sau đó, thầy đã được hội giới thiệu đến Giáo phận Vannes.

 

Từ năm 2009-2015 thầy được Đức Cha Raymond Centène gửi đi học Triết học và Thần học tại Đại Chủng viện Thánh Yves tại Tổng Giáo phận Rennes. Năm 2015-2016, thầy phó tế Giuse vẫn tiếp tục theo học bán thời gian và đã lấy được bằng cử nhân Thần học cũng tại Chủng viện này.

Xin cùng hiệp ý cầu nguyện cho thầy và cho sứ vụ mới mà Chúa sắp trao cho thầy.

Được biết trong tháng 8, tân linh mục Giuse sẽ về dâng lễ mở tay tại giáo xứ quê hương.


[1] http://www.vannes.catholique.fr/prions-pour-les-vocations/
[2] Giám mục chính tòa Giáo phận Vannes của Pháp. Giáo phận Vannes nằm trong Tổng Giáo phận Rennes, thuộc miền Tây Bắc, vùng Bretagne rất đẹp của Pháp. Hiện tại Giáo phận Vannes có 271 linh mục, trong đó có 186 linh mục đang làm mục vụ.
[3] Thực trạng Giáo hội Pháp những năm trở lại đây, có rất nhiều Giáo phận hàng năm không có Thánh lễ Truyền chức linh mục, vì ơn gọi nơi đây đang dần trở nên hiếm. Nên dịp này, Giáo phận Vannes có những 7 tiến chức, quả là một con số đáng kể và rất để tự hào.

Tác giả: Vinhsơn Phạm Đình Lương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây