GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐHGT Sở Kiện: Đêm diễn nguyện

ĐHGT Sở Kiện: Đêm diễn nguyện
Đêm hồng phúc trong kỳ Đại hội lần thứ 13 của các bạn trẻ Giáo tỉnh miền bắc đã diễn ra tại quảng trường Giáo xứ Sở Kiện - Giáo phận Hà Nội lúc 19g30 ngày 17/11/2015, sau lời khai mạc của Đức Hồng Y chủ nhà.
Bùi Chu, 17/11/2015 (gpbuichu.org) – Đêm hồng phúc trong kỳ Đại hội lần thứ 13 của các bạn trẻ Giáo tỉnh miền bắc đã diễn ra tại quảng trường Giáo xứ Sở Kiện - Giáo phận Hà Nội lúc 19g30 ngày 17/11/2015, sau lời khai mạc của Đức Hồng Y chủ nhà.
 
 
Theo đó, người trẻ trong Giáo tỉnh có dịp giới thiệu đến Đại hội những “đặc sản” của Giáo phận mình qua các tiết mục diễn nguyện được dàn dựng công phu lôi cuốn và đặc sắc.

 
 
 
Tham dự đêm diễn nguyện, khán giả được mãn nhãn với những làn điệu quan họ mượt mà tha thiết của các bạn trẻ Bắc Ninh qua ca kịch theo lối hát quan họ: Hiến tế yêu thương, khi các bạn dựng lại bữa tiệc ly của Chúa Giêsu với các môn đệ.

 

Ở khía cạnh khác, các bạn trẻ thêm một lần được nhìn lại cách sống của mình qua tiểu phẩm của các bạn chủ nhà Giáo phận Hà Nội. Hiện trạng của giới trẻ ngày nay, đặc biệt là các bạn trẻ đang sống xa nhà, vì một phút yếu đuối đã sa ngã được các bạn nhắc đến trong tiểu phẩm. Tuy nhiên, thông điệp mà các bạn chủ nhà gửi đến chính là lời mời gọi những người đã sa ngã biết vững tin, quay về với tình yêu của anh chị em, đặc biệt về với lòng thương xót của Thiên Chúa, để lỗi lầm không tiếp nối lầm lỗi.
 
Ngoài ra, sự xuất hiện của các ca sỹ nổi tiếng từ Giáo phận Sài gòn như Hiền Thục và Thanh Sử đã làm cho sự háo hức của các bạn trẻ tăng lên đáng kể.

 
 
Trước khi kết thúc đêm Diễn nguyện, Đại hội được lắng đọng với phút cầu nguyện và suy niệm bên Thánh Thể cách long trọng trong bầu khí thinh lặng. Đêm Diễn nguyện giúp các bạn trẻ hướng lòng và nâng tâm hồn lên với Chúa - những giây phút thực sự cảm động với người tham dự và là một món quà Đại hội dành cho người trẻ trước khi các bạn an giấc, kết thúc ngày đầu của Đại hội với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

 
Tác giả bài viết: Hoàng Đức
Đặc phái viên đưa tin tại chỗ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây