GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐGM Phó Bà Rịa: Điều thao thức nhất

ĐGM Phó Bà Rịa: Điều thao thức nhất
« Điều thao thức nhất vẫn là việc đào tạo chủng sinh phải thật sự hữu hiệu; các linh mục phải nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn; các tu sĩ nam nữ sống trọn vẹn đời thánh hiến theo linh đạo của mỗi Dòng; toàn thể cộng đoàn Dân Chúa được sống, và sống ngày càng dồi dào hơn ». Đây là nguyện ước cháy bỏng của Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, tân Giám mục Phó giáo phận Bà Rịa đối với mọi thành phần trong giáo phận nhà trong bài phỏng vấn được phổ biến trên trang mạng giáo phận ngày 07/12/2015.
Bùi Chu, 10/12/2015 (gpbuichu.org) – « Điều thao thức nhất vẫn là việc đào tạo chủng sinh phải thật sự hữu hiệu; các linh mục phải nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn; các tu sĩ nam nữ sống trọn vẹn đời thánh hiến theo linh đạo của mỗi Dòng; toàn thể cộng đoàn Dân Chúa được sống, và sống ngày càng dồi dào hơn ». Đây là nguyện ước cháy bỏng của Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, tân Giám mục Phó giáo phận Bà Rịa đối với mọi thành phần trong giáo phận nhà trong bài phỏng vấn được phổ biến trên trang mạng giáo phận ngày 07/12/2015.
 
Được Đức Giáo Hoàng Phanxicô bổ nhiệm ngày 27/11/2015 vừa qua làm Giám mục Phó Bà Rịa với quyền kế vị, Đức Cha Emmanuel cũng cho biết cảm tưởng của mình trước tin vui này giống như trường hợp của Matthêu được « Chúa nhìn, […] thương xót và tuyển chọn ».
 
Chọn châm ngôn « Vâng nghe Thánh Thần » cho sứ mạng mới của mình, Đức tân Giám mục Bà Rịa một mặt phó thác tất cả cho Chúa trong việc hướng dẫn và sắp xếp, còn « phần mình thì chỉ biết nỗ lực tối đa để sinh nhiều hoa trái vững bền cho Chúa và Hội Thánh », mặt khác ngài « tha thiết xin mọi thành phần Dân Chúa chia sẻ lời cầu nguyện cho Giáo phận, và dĩ nhiên cầu nguyện đặc biệt cho người đang cần được cầu nguyện nhiều nhất đây ».

Trả lời câu hỏi cuối cùng trong cuộc phỏng vấn, Đức Cha Emmanuel cho biết : « Lễ tấn phong Giám mục sẽ được cử hành vào lúc 09g00 thứ Tư, ngày 20.01.2016, tại Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa ».
 
Hội Quán
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây