GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Vatican: Tiếp kiến chung thứ Tư 21/06

Đức Thánh cha Phanxicô tiếp tục bài giáo lý về niềm hy vọng Kitô giáo trong buổi Tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần, ngài chia sẻ về tấm gương của các thánh như là những chứng nhân và bạn đường của Niềm hy vọng.
00 00 DTC Fr
Vatican Radio, 21/06/2017 – Đức Thánh cha Phanxicô tiếp tục bài giáo lý về niềm hy vọng Kitô giáo trong buổi Tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần, ngài chia sẻ về tấm gương của các thánh như là những chứng nhân và bạn đường của Niềm hy vọng.
 
 
 
Dưới đây là bản văn tóm tắt:
 
Anh chị em thân mến: Trong bài giáo lý tiếp theo của chúng ta về niềm hy vọng Kitô giáo, giờ đây chúng ta hãy nhìn đến tấm gương của các thánh, “những người đã đi trước chúng ta về đức tin”. Thư gửi tín hữu Hipri nói về các thánh như là “các chứng nhân” nâng đỡ chúng ta trên bước đường lữ hành nơi dương thế. Trong các Bí tích: Rửa Tội, Hôn Phối, và đặc biệt trong Bí tích Truyền Chức Thánh, chúng ta đọc Kinh Cầu Các Thánh (Litany of the Saints) để kêu xin sự cầu thay nguyện giúp của các ngài lên Thiên Chúa cho chúng ta trong ơn gọi đặc biệt mà chúng ta được lãnh nhận. Cuộc sống của các vị thánh nhắc nhở chúng ta rằng, lý tưởng Kitô giáo không phải là không thể đạt được. Bất chấp sự yếu đuối của con người, chúng ta luôn có thể dựa vào ân sủng của Thiên Chúa và những lời cầu nguyện của các thánh để gìn giữ chúng ta trong ơn đức tin và niềm hy vọng biến đổi thế giới này và hoàn thành lời hứa của Đức Ki-tô trong ngày sau hết. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho tất cả chúng ta mai sau cũng sẽ trở thành các vị thánh, trở nên những hình ảnh sống động của Chúa Ki-tô trong chính môi trường chúng ta đang sống. Xin Thiên Chúa giúp chúng ta trở thành những chứng nhân của Ngài và mang Tin Mừng đến cho tất cả anh chị em của chúng ta, đặc biệt là những người đau khổ, và những ai cần đến sứ điệp niềm hy vọng vĩnh cửu này (Tin Mừng).
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn: News.va     
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây