GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo Hội Úc tổ chức Công đồng miền sau 80 năm

Trước những thách thức phải đối diện trong xã hội hiện đại, Giáo Hội Công Giáo Úc đã được Đức Giáo Hoàng Phanxicô phê chuẩn để tổ chức Công Đồng miền vào năm 2020. Thông tin được đăng tải trên websit Vietcatholic
Giáo Hội Úc tổ chức Công đồng miền sau 80 năm
Bùi Chu, 21/03/2018 (gpbuichu.org) – Trước những thách thức phải đối diện trong xã hội hiện đại, Giáo Hội Công Giáo Úc đã được Đức Giáo Hoàng Phanxicô phê chuẩn để tổ chức Công Đồng miền vào năm 2020. Thông tin được đăng tải trên websit Vietcatholic.

tintuc67dadc9b0cb1bd422999a5f12edc97c0Theo đó, các đại biểu của 34 giáo phận Úc sẽ họp trong hai phiên khoáng đại vào năm 2020 và năm 2021 để phân tích sâu sắc hơn, học hỏi thêm các vấn đề liên quan đến Giáo Hội và tìm cách đối thoại. Hướng tới sự kiện lớn này, một loạt các công việc trù bị đã được tiến hành. Đức Tổng Giám mục Mark Coleridge của Brisbane, Chủ tịch Ủy ban Giám mục, cho biết cuộc họp "sẽ là một cơ hội độc nhất để mọi người đến với nhau và bằng mọi cách lắng nghe Thiên Chúa nói với chúng ta, và đặc biệt lắng nghe lẫn nhau, cùng nhau nhận ra những gì Thiên Chúa đang đòi hỏi chúng ta ở thời điểm này."

Như đã biết, Công đồng trong Giáo Hội Công Giáo bao gồm hai loại tổng quát: Công đồng chung và Công đồng riêng. Công đồng ở Úc lần này là Công đồng riêng, hay còn gọi là Công đồng miền. Các quyết định được đưa ra sau Công Đồng sẽ có tính ràng buộc đối với Giáo Hội Công Giáo ở Úc với điều kiện được sự chấp thuận của Toà Thánh.

Cũng nên biết thêm, theo cuộc điều tra dân số được công bố năm 2017, dân số Công Giáo đang giảm mạnh tại Úc, và số người tuyên bố “không tôn giáo” chiếm tới 29.6%. Theo đó, từ năm 1966, tỷ lệ dân số Kitô của Úc đã sụt giảm mạnh từ 88% xuống chỉ còn 52% vào năm 2017. Bên cạnh đó, Giáo Hội Công Giáo Úc còn đối diện với nhiều thách thức liên quan đến sứ vụ và sự hiện diện của Giáo Hội tại quốc gia này, trong đó có việc dành nhiều trách nhiệm hơn cho hàng ngũ giáo dân nói chung và cho phụ nữ nói riêng.

 
Điền Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây