GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin

Hôm qua, ngày 01/07/2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Luis Ladaria, thuộc dòng Tên, cho đến nay là Tổng thư ký Bộ Giáo lý Đức tin, làm tân Tổng trưởng Bộ này, kế nhiệm Đức Hồng y Gerhard Mueller.
AP4045547 Articolo
tải xuốngBùi Chu, 02/07/2017 (gpbuichu.org) – Hôm qua, ngày 01/07/2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Luis Ladaria, thuộc dòng Tên, cho đến nay là Tổng thư ký Bộ Giáo lý Đức tin, làm tân Tổng trưởng Bộ này, kế nhiệm Đức Hồng y Gerhard Mueller. Thông tin này được trang Việt Ngữ Vatican đăng tải trên website của mình.

Đức Tổng Giám mục Ladaria là người Tây Ban Nha, năm nay 73 tuổi, nguyên là giáo sư tín lý tại Đại Học Giáo Hoàng Gregoriana và làm Phó Viện trưởng tại đây từ năm 1986 đến 1992. Năm 2008 ngài thăng Tổng Giám mục Tổng thư ký Bộ Giáo lý Đức tin.

Đức Hồng y Gerhard Mueller, năm nay 70 tuổi, sẽ mãn nhiệm Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin vào ngày hôm nay 02/07/2017 và Đức Giáo hoàng Phanxicô không gia hạn chức vụ này với ngài. Vị Chủ chăn của Giáo Hội Hoàn Vũ đã cám ơn Đức Hồng y vì những đóng góp của ngài trên nhiều cương vị của Tòa Thánh.

Bộ Giáo lý Đức tin (tiếng Latinh: Congregatio pro Doctrina Fidei, viết tắt C.D.F) được thành lập bởi Đức Giáo hoàng Phaolô III vào năm 1542, với sứ vụ là "phổ biến Giáo lý Công Giáo và bảo vệ những quan điểm truyền thống Kitô giáo nếu nó gặp nguy hiểm trước các học thuyết mới không thể chấp nhận được".

 
Bảo Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây