GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Philippines: 300 ngàn tín hữu mừng lễ Đức Mẹ

Số người tham dự Thánh lễ ngày thứ tư đầu tiên của năm nay đạt kỷ lục tại đền thánh quốc gia Đức Mẹ Hằng Cứu giúp ở nhà thờ Baclaran, Manila, Philippines. Theo vị giám đốc đền thánh, có khoảng 300 ngàn người tham dự Thánh lễ.
Philippines: 300 ngàn tín hữu mừng lễ Đức Mẹ
Bùi Chu, 10/01/2018 (gpbuichu.org) – Số người tham dự Thánh lễ ngày thứ tư đầu tiên của năm nay đạt kỷ lục tại đền thánh quốc gia Đức Mẹ Hằng Cứu giúp ở nhà thờ Baclaran, Manila, Philippines. Theo vị giám đốc đền thánh, có khoảng 300 ngàn người tham dự Thánh lễ, vượt số 230 ngàn tín hữu tham dự hồi năm ngoái. Thông tin đăng tải trên website của Ban Việt ngữ đài Vatican[1].
 
record numbers

Theo đó, Thánh lễ kỷ niệm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ gắn với truyền thống sùng kính Đức Maria với tước hiệu Đức Mẹ Hằng Cứu giúp của người Philippines. Thánh lễ diễn ra vào ngày thứ tư trong năm của người Philippines có từ năm 1946, như lời đáp lại lời mời gọi của các quân nhân Hoa kỳ bị thương trong thế chiến thứ II.

Dù cho tuần cửu nhật được tổ chức ở tất cả các nhà thờ của dòng Chúa Cứu Thế trên toàn quốc (Philippines), đã có khoảng 100 ngàn người tham gia các nghi lễ ở đền thánh thuộc quận Baclaran ở Manila hàng tuần. Trong 3 ngày đầu năm, đền thánh này đã nhận được khoảng 1500 thư xin khấn và ít nhất 200 thư tạ ơn.

Tưởng cũng nên biết thêm, Tuần cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có nguồn gốc từ Jaen, Tây Ban Nha, năm 1899. Tại Philippines, Nhà thờ ở Baclaran là thánh địa Đức Mẹ duy nhất trên thế giới được Vatican, vào năm 1958 cho phép mở cửa 24 giờ một ngày. Philippines là quốc gia có rất đông người là Kitô hữu, khoảng 92% dân số theo Thiên Chúa giáo với hơn 83% thuộc Công giáo La mã.
 
TH Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây