GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Pháp: ĐHY Barbarin, TGM Lyon bị án tù treo

Đức Hồng Y Philippe Barbarin, Tổng Giám mục Lyon, Pháp quốc đã bị Tòa án Pháp kết án vào hôm qua, thứ Năm, 07/03/2019, sáu tháng tù treo vì tội không tố cáo một linh mục trong giáo phận của mình lạm dụng tình dục trẻ em.
Pháp: ĐHY Barbarin, TGM Lyon bị án tù treo

Bùi Chu, 08/03/2019 (gpbuichu.org) – Đức Hồng Y Philippe Barbarin, Tổng Giám mục Lyon, Pháp quốc đã bị Tòa án Pháp kết án vào hôm qua, thứ Năm, 07/03/2019, sáu tháng tù treo vì tội không tố cáo một linh mục trong giáo phận của mình lạm dụng tình dục trẻ em.

00 00 card barbarin

Theo hãng tin Zenit, ngay sau khi bản án đã được tuyên, vị chủ chăn của thành Lyon đã quyết định đi gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong vài ngày tới để nộp đơn từ nhiệm trọng trách coi sóc giáo phận.

Liên quan đến quyết định này, thông cáo của Hội đồng Giám mục Pháp cho biết là không có bình luận gì, vì đây là quyết định cá nhân của Đức Hồng Y Barbarin, và hy vọng rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

Một mặt, thông cáo tiếp tục tái khẳng định ý muốn chống lại tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em của giới giáo sĩ, mặt khác cũng lặp lại sự đảm bảo trong lời cầu nguyện của Đức Tổng Giám mục Marseille Georges Pontier, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp cho Đức Hồng Y Barbarin và cho giáo phận Lyon.

Đức Hồng Y Barbarin được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Lyon năm 2002. Từ năm 2016, ngài bị cáo giác là không tố cáo một linh mục trong giáo phận của mình là cha Bernard Preynat lạm dụng tình dục khoảng 70 trẻ em trong những thập niên 70 và 80 khi đang đặc trách tuyên úy hướng đạo.  

Tạ Ân Ban

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây