GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Pháp: ĐGM Aire et Dax từ nhiệm trước tuổi

Hôm thứ Năm, ngày 06/04/2017, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm của Đức Cha Hervé Gaschignard, 58 tuổi, Giám mục Aire et Dax, theo thông cáo của Hội đồng Giám mục Pháp do Đức Cha Chủ tịch Georges Pontier đứng tên được công bố cùng ngày.
00 00 Mgr Dax
Bùi Chu, 08/04/2017 (gpbuichu.org) – Hôm thứ Năm, ngày 06/04/2017, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm của Đức Cha Hervé Gaschignard, 58 tuổi, Giám mục Aire et Dax, theo thông cáo của Hội đồng Giám mục Pháp do Đức Cha Chủ tịch Georges Pontier đứng tên được công bố cùng ngày.
 
Liên quan đến sự kiện này, cũng trong ngày thứ Năm, 06/04, Cha Tổng Đại diện và Chưởng ấn của Giáo phận Aire et Dax đã lên tiếng chính thức trong thư gửi toàn thể thành phần Dân Chúa.
 
Theo đó, các ngài cho biết « từ khoảng thời gian gần đây có những đồn đại dai dẳng lan truyền trong giáo phận về những lời nói xoay sang hướng khác và những thái độ không thích hợp của Đức Giám mục trong mối quan hệ mục vụ của mình với người trẻ ».
 
Điều này đã làm Đức Cha Hervé Gaschignard khó khăn trong việc cai quản giáo phận, nên hôm 31/03/2013, trong một thông cáo ngài đã quyết định tạm rời khỏi giáo phận để nghỉ ngơi vì « một sự mệt mỏi liên quan đến những nguyên nhân khác nhau ».
 
Được biết, trong thời gian đó, ngài đã chủ động gặp vị Kiểm sát trưởng ở Mont-de-Marsan, đồng thời trình bày vụ việc cho Đức Thánh Cha để nói lên sự sẵn sàng từ nhiệm nếu việc này cần thiết cho việc tìm kiếm sự thật.
 
Trong khi chấp nhận đơn từ nhiệm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Cha Bernard Charrier, nguyên Giám mục Tulle làm Giám quản.
 
Đức Cha Hervé Gaschignard sinh ngày 14/06/1959. Sau thời gian theo tu học tại Đại Chủng viện Pháp tại Roma, ngài có bằng cao học về thần học tín lý của Giáo Hoàng Học viện Gregorio và chịu chức linh mục ngày 01/07/1989 cho giáo phận Nantes.
 
Ngài được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Giám mục Phụ tá Toulouse ngày 30 tháng Mười 2007, và đến tháng Giêng 2012 được bổ nhiệm làm Giám mục Aire et Dax.
 
Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây