GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phẩm chất mục tử theo Đức Phanxicô

Tại nhà nguyện Thánh Marta, Đức Phanxicô nói rằng: Các mục tử phải khôn ngoan, đừng khờ dại. Mục tử tốt lành hy sinh mạng sống cho đàn chiên của mình.
00 00 dtc Francesco
Tại nhà nguyện Thánh Marta, Đức Phanxicô nói rằng: Các mục tử phải khôn ngoan, đừng khờ dại
 
Mục tử tốt lành hy sinh mạng sống cho đàn chiên của mình.
 
Theo Đài Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắc lại điều này trong thánh lễ sáng tại nhà nguyện thánh Marta ngày 22.06.2017.

 
 
Suy niệm từ các bài đọc, Đức Thánh Cha tập trung vào dung mạo của thánh Phao-lô tông đồ và sau đó ngài chuyển sang mẫu gương được cống hiến bởi cha Don Lorenzo Milani. Vào ngày thứ Ba 20.06.2017, Đức Phanxico dành một ngày để đến cầu nguyện nơi mộ của Cha Don Lorenzo Milani ở Barbiana, và cha Don Primo Mazzolari ở Bozzolo.
 
Đức Giáo Hoàng hôm nay đã nói: Giống như cha Milani, cha xứ của Barbiana, người ta phải chăm sóc những người láng giềng của mình.
 
Nhắc lại rằng “Mục tử nhân lành hy sinh tính mạng vì đàn chiên”, Đức Giáo Hoàng dòng Chúa Giê-su đã rút ra từ các bài đọc để trình bày ba đặc tính mà một Mục tử Tốt lành nên có.
 
Nhiệt tình và say mê
 
Đặc tính đầu tiên của người Mục tử “là người say đắm và nhiệt tình”. Đức Phanxicô đã nói:
“Người ta không thể là một một mục tử đích thực mà không có ngọn lửa này”
 
Biết phân định
 
Đặc trưng thứ hai là “người biết cách phân định: để phân định xem đâu là nguy hiểm, đâu là ân sủng… đâu là con đường thực sự”.
 
Đức Giáo Hoàng nói: Trong thực tế, điều này có nghĩa là trong lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, Người Mục tử luôn luôn đồng hành và kiên trì “mang những con chiên về đàn”. Ngài nói thêm: Người mục tử đích thực biết cách phân định, tỉnh thức trước sự lôi kéo của sự dữ.
 
Biết nói không
 
Đặc tính thứ ba là “khả năng để tố cáo”, nghĩa là biết cách để tố giác điều sai trái và không được ngờ nghệch.
 
“Một tông đồ không thể ngây thơ: ‘à, tất cả đều tốt, chúng ta hãy tiếp tục, e hèm? Mọi sự là ổn … chúng ta hãy vui vẻ… mọi thứ đều có thể…’. Bởi vì chỉ có trung thành với một chàng rể là Đức Giê-su Ki-tô mới được an toàn. Và người đó biết cách để lên án nó: Điều cụ thể là để nói ‘không’, giống như việc cha mẹ nói với đứa con nhỏ khi nó bắt đầu vỗ tay và đi tới ổ cắm điện để đặt ngón tay vào: ‘Đừng, không được! Nguy hiểm!’”
 
Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết luận: chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả các mục tử của Giáo Hội có thể phục vụ Chúa cách tốt đẹp.
 
Tiểu Bôi chuyển ngữ
 
https://zenit.org/articles/popes-morning-homily-a-good-shepherd-gives-his-life-for-his-sheep/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây