GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


London: ĐTC chia buồn vụ tấn công chết người

Ngày hôm sau của vụ tấn công xảy ra tại trung tâm thủ đô London, Vương Quốc Anh, làm 4 người thiệt mạng và khoảng bốn chục người bị thương, hôm nay, 23/03/2017 Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi điện chia buồn qua trung gian là Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin cho Đức Hồng Y Vincent Nichols, Tổng Giám mục Westminster, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Anh Quốc.
London: ĐTC chia buồn vụ tấn công chết người
Bùi Chu, 23/03/2017 (gpbuichu.org) – Ngày hôm sau của vụ tấn công xảy ra tại trung tâm thủ đô London, Vương Quốc Anh, làm 4 người thiệt mạng và khoảng bốn chục người bị thương, hôm nay, 23/03/2017 Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi điện chia buồn qua trung gian là Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin cho Đức Hồng Y Vincent Nichols, Tổng Giám mục Westminster, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Anh Quốc, theo hãng tin Zenit cho hay.

Trong đó, Đức Thánh Cha biểu lộ sự liên đới và lời cầu nguyện của mình cho các nạn nhân, gia đình và quốc gia trước thảm kịch đau thương này.

« Trong khi phó dâng những nạn nhân thiệt mạng cho lòng thương xót của Thiên Chúa », Đức Thánh Cha « kêu xin sức mạnh thiên tính và sự bình an xuống cho những gia đình trong cảnh tang tóc và ngài đảm bảo lời cầu nguyện của mình cho đất nước ».

Vụ tấn công thoạt đầu xảy ra trên cây cầu Westminster của trung tâm thủ đô, gần với tòa nhà Nghị viện vào khoảng 14h30 chiều hôm qua, thứ Tư, 22/03/2017 (tức 21h30 tối giờ Hà Nội) khi kẻ chủ mưu dùng xe lao vào những người đi bộ dọc theo vệ cầu sau đó hắn tẩu thoát và tìm cách đột nhập khu vực Nghị viện liền bị một cảnh sát không có vũ khí ngăn cản. Tên sát nhân bèn rút dao đâm chết người cảnh sát trước khi bị bắn hạ.

Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây