GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Kỷ niệm 5 năm giáo hoàng của ĐTC Phanxicô

Theo thông tin được Tòa Thánh công bố, ngày 13/03/2018 là dịp kỷ niệm tròn 5 năm ngày Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio được bầu làm Giáo Hoàng. Ngài là vị giáo hoàng Dòng Tên đầu tiên trong lịch sử, giáo hoàng đến từ Châu Mỹ La Tinh.
Kỷ niệm 5 năm giáo hoàng của ĐTC Phanxicô
pope francisBùi Chu, 12/03/2018 (gpbuichu.org) – Theo thông tin được Tòa Thánh công bố, ngày 13/03/2018 là dịp kỷ niệm tròn 5 năm ngày Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio được bầu làm Giáo Hoàng. Ngài là vị giáo hoàng Dòng Tên đầu tiên trong lịch sử, giáo hoàng đến từ Châu Mỹ La Tinh[1].

Theo đó, tại Tòa Thánh Vatican, ngày này sẽ là ngày Lễ nghỉ, các nhân viên làm việc tại Tòa Thánh sẽ được nghỉ việc trong ngày này. Cũng nên biết thêm, trong tuần IV Mùa Chay này, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện khá nhiều công việc. Đặc biệt, vào thứ Bảy ngày 17 tháng 03, Đức Thánh Cha sẽ công du tới miền Nam nước Ý để viếng thăm nơi chôn rau cắt rốn và nơi hoạt động của Cha Thánh Pi-ô, một vị Thánh rất được tôn kính tại Ý.

Tưởng cũng nên nhắc lại, cách đây 5 năm, ngày 13 tháng 3 năm 2013, Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng trong cuộc Mật nghị Hồng y sau khi Giáo hoàng Biển Đức XVI thoái vị trước đó vào ngày 28 tháng 2, thánh lễ Khai mạc sứ vụ Mục tử toàn thể Hội Thánh (lễ nhậm chức) được cử hành vào ngày 19 tháng 3 năm 2013, trùng vào lễ kính Thánh Giuse.

Cùng hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô, Giáo Hội địa phương ở nhiều nơi trên thế giới đã có những sáng kiến khác nhau để kỷ niệm biến cố đặc biệt này. Một cách cụ thể, bắt đầu vào ngày chúa nhật, các tín hữu công giáo Ba Lan sẽ tham gia chuỗi cầu nguyện cho Đức Phanxicô, người luôn xin cầu nguyện cho ngài. Chuỗi cầu nguyện với tên gọi “Một cho tất cả, tất cả cho một”, bao gồm các hình thức cầu nguyện khác nhau, cả lời cầu nguyện lòng thương xót Chúa, hay các lời cầu nguyện khác, tất cả đều cầu nguyện cho sứ vụ và cho Đức Thánh Cha”.
 
 
Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây