GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hàng Giáo phẩm Haiti thăm ad limina

15 giám mục thuộc Giáo hội Haiti trong chuyến viếng mộ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô tại Roma theo hạn định 5 năm một lần đã được Đức Giáo Hoàng Phanxi cô tiếp kiến tại Vatican hôm thứ Hai, 19/06/2017, theo hãng tin Zenit cho hay.
00 00 CEH

Bùi Chu, 19/06/2017 (gpbuichu.org) – 15 giám mục thuộc Giáo hội Haiti trong chuyến viếng mộ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô tại Roma theo hạn định 5 năm một lần đã được Đức Giáo Hoàng Phanxi cô tiếp kiến tại Vatican hôm thứ Hai, 19/06/2017, theo hãng tin Zenit cho hay.
 

Trong số các giám chức Haiti đặc biệt kể đến Đức Hồng Y tiên khởi Chibly Langlois, Giám mục Les Cayes được vinh thăng năm 2014; và Tổng Giám mục Port-au-Prince là Đức Cha Guire Poulard; cùng với 3 Đức Cha khác hiện đã nghỉ hưu cũng thuộc thành viên trong chuyến viếng thăm định kỳ này.

Đây cũng là dịp lượng giá cách giải quyết về tình hình nhân đạo sau tổn thất về người, nhà cửa và canh tác do cơn siêu bão gây ra vào cuối tháng Chín năm ngoái tại miền Nam đảo quốc này, trong đó có đến 900 người thiệt mạng. Ngay sau đó, vào tháng Mười 2016, vị Tổng Thư ký của Caritas Quốc tế là Michel Roy cũng đã đích thân đến đây để thể hiện tình liên đới của Đức Thánh Cha và của Giáo hội đối với những người dân nơi đây bị hứng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Tạ Ân Ban  
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây